Giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh gói bánh chưng tặng người nghèo

Thứ 6, 05/02/2021 | 00:00:00
298 lượt xem

Tết Nguyên Đán - Tân Sửu 2021 đang cận kề. Người người nhà nhà tấp nập mua sắm, hân hoan chờ đón Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng có một cái tết đủ đầy, đặc biệt là những người lao động nghèo. Vì lẽ đó, nhiều bạn trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh đã chung tay gói 1.000 chiếc bánh chưng với mong muốn đem lại một cái tết ấm áp với người nghèo.

Tại khuôn viên của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày cận Tết. Rất đông các bạn trẻ, mỗi người một việc, cùng chung tay chuẩn bị các công đoạn để gói bánh chưng tặng cho các gia đình khó khăn và người lao động nghèo trên địa bàn thành phố. Tự tay chuẩn bị, tự tay gói dù chưa nhuần nhuyễn như thợ, nhưng mỗi chiếc bánh đều đong đầy tình cảm yêu thương, chia sẻ vì cộng đồng. 

Có nhiều bạn trẻ lần đầu tiên gói bánh chưng. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị nhưng cùng thật ý nghĩa đối với giới trẻ. Qua đây các bạn cũng được tìm hiểu thêm về những nét văn hóa truyền thống của dân tộc và bánh chưng là món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. 

Sau nhiều giờ đồng hồ chuẩn bị và gói, những chiếc bánh chưng yêu thương cuối cùng cũng ra lò. Khi những mẻ bánh cuối cùng được hoàn tất cũng là lúc tối muộn. Dù vậy, các bạn trẻ vẫn giữ nguyên tinh thần xung kích, hăng hái để mang những chiếc bánh chưng, những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đến những người lao động, những mảnh đời khó khăn. 

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang trong đó là ý nghĩa vô cùng lớn, đó là sự sẻ chia, là tình yêu thương, là những lời động viên chân thành được gửi gắm. Để tất cả mọi người đều có thể đón một cái Tết ấm áp, hướng tới một năm mới bình an./.

TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...