Kiểm soát thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
414 lượt xem

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần cũng là thời điểm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Cùng với đó người dân còn phải đối mặt với nỗi lo về nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Hơn 14.000 kg sản phẩm động vật vừa được chuyển về thành phố Vinh, Nghệ An để tiêu thụ. Nếu trót lọt số thực phẩm này sẽ tỏa đi khắp các quán ăn, nhà hàng tại thành phố Vinh.

Không chỉ có thực phẩm, vừa qua. Lực lượng chức năng thu giữ hơn 3 tấn bánh quy hết hạn sử dụng 1 năm nay. Những thùng bánh đã tái chế sang hạn mới. Máy dập date mới cho sản phẩm. Số bánh quy này bị thu giữ ở Công ty TNHH Chế biến nông sản Minh Quang có trụ sở chính tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

Trung tá Lê Đức Hùng - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Hoài Đức, TP Hà Nội

Do chủ hàng biết mình vi phạm pháp luật nên luôn đề phòng, đóng cửa kho. Nhân công đóng gói là những người họ hàng, quen biết, chỉ mở cửa kho khi phân phối hàng.

Ông Nguyễn Huy Cường - Đội trưởng Đội QLTT số 24, Cục QLTT Hà Nội

Rất nguy hiểm cho người tiêu dùng khi mua phải sản phẩm hết hạn sử dụng, chính vì vậy, việc rà soát và nắm kỹ các đối tượng kinh doanh được lực lượng QLTT và công an phối hợp chặt chẽ, đảm bảo làm sao không xảy ra những hành vi vi phạm để ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.


Thị trường sôi động nhất cũng chính là lúc những thực phẩm kém chất lượng tranh thủ trà trộn vào thị trường. Chỉ trong 1 tháng qua, lực lượng liên ngành Thủ đô đã bắt giữ hàng chục vụ thực phẩm giả, nhập lậu, kém chất lượng đưa vào nội địa tiêu thụ như rượu giả nhãn mác, thực phẩm đông lạnh, bánh kẹo nhập lậu… Thủ đoạn vận chuyển, kinh doanh, sản xuất hết sức tinh vi. 

Trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát Môi trường, CATP Hà Nội

Đối tượng thường xuyên thay đổi cung đường vận chuyển, thay đổi biển kiểm soát khi vận chuyển, khi về tới Hà Nội mới dùng biển kiểm soát thật.

Ông Lê Việt Phương - Phó đội trưởng Đội QLTT số 17, Cục QLTT Hà Nội

Trong đợt cao điểm này, chúng tôi tập trung kiểm tra kiểm soát các mặt hàng thực phẩm và hàng không đảm bảo ATTP và các điểm tập kết hàng hóa, xử lý nghiêm đối với các đối tượng kinh doanh hàng lậu.

Mặt khác, cũng phải nhấn mạnh thêm rằng nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn thực phẩm còn ở ngay chính người tiêu dùng khi ý thức của một bộ phận người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đầy đủ, vẫn còn chủ quan, ham rẻ trong việc lựa chọn thực phẩm./.

TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...