Hàng không khẩn trương hoàn, đổi vé cho khách

Thứ 5, 04/02/2021 | 00:00:00
211 lượt xem

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé cho khách hàng bằng tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách.

Khách hàng không thực hiện được chuyến bay do đang ở khu vực bị phong tỏa, cách ly thì được hoàn, đổi với vé, kể cả vé có các điều kiện hạn chế như không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé.

Các hãng hàng không cũng lưu ý, hành khách thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giá vé máy bay cao điểm Tết trục TP.HCM - Hà Nội đang rẻ kỷ lục. Cụ thể, hãng bay Vietravel Airlines đưa ra giá vé 2,5 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Kế đến là Vietnam Airlines với giá vé 3,4 triệu đồng. Cùng chặng bay,Vietjet Air có giá vé khoảng 3,4 triệu đồng, Bamboo Airways là 4,7 triệu đồng. Tính trung bình, vé khứ hồi Tết cuối tháng 12/2020 đắt hơn khoảng 3 triệu đồng so với hiện tại trên trục bay TP.HCM - Hà Nội.

Theo Cục Hàng không, giai đoạn Tết 2021, các hãng có kế hoạch khai thác hơn 1.000 chuyến bay nội địa/ngày, tăng 28% so với cùng kỳ Tết năm trước.

TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...