Cơm hộp lên ngôi tại Hàn Quốc thời Covid 19

Thứ 2, 02/11/2020 | 08:43:42
1,076 lượt xem

Xu hướng sống độc thân giới trẻ Hàn Quốc ngày một tăng và sự già hóa dân số khiến cho nhu cầu tiêu dùng cũng thay đổi. Dành ít thời gian cho việc nấu ăn và đa phần lựa chọn các thực phẩm đóng gói sẵn khiến cho các nhà cung cấp thực phẩm cũng đang chuyển mình theo làn sóng mới này. Đặc biệt khi dịch COVID-19 ập đến, các biện pháp giãn cách xã hội được triển khai thì cũng là lúc những hộp cơm vừa tiện lợi vừa đảm bảo an toàn càng cơ hội lên ngôi tại xứ sở kim chi.

Trong nhịp sống hiện đại cùng với những lo ngại về dịch CVODI-19, những hộp cơm như thế này đang ngày càng trở nên phổ biến tại Hàn Quốc. Người tiêu dùng ở xứ sở kimchi lựa chọn cơm hộp vì sự tiện lợi và cũng vì cả sự an toàn của bản thân và gia đình.

Chị Jung Yun-Seon là một nhân viên văn phòng. Hàng ngày chị đều ghé một cửa hàng tiện lợi gần công ty để mua cơm hộp. Tại đây có tới 15 loại đa dạng cho chị và đồng nghiệp thoải mái lựa chọn. Hôm nay, Yun-seon mua hộp cơm gồm bí đỏ, đậu phụ và cơm gạo lứt cho bữa trưa với giá khoảng 5.500 won, tức là khoảng 100 nghìn đồng.



Chị Jung Yun-Seon - Nhân viên văn phòng: "Tôi đến đây ba hoặc bốn lần một tuần để mua cơm hộp. Không chỉ tiện lợi, nguyên liệu còn tươi ngon. Tôi nghĩ loại cơm hộp này có thể giúp tôi kiểm soát cân nặng và tốt cho sức khỏe".



Với việc kinh doanh cơm hộp đang bùng nổ, nhiều nhà hàng đang dần chuyển hướng dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 



Anh Park Jae-geun - Đầu bếp: "Kể từ khi dịch bùng phát, chúng tôi nhận được trung bình khoảng 60 đơn đặt hàng mỗi ngày. Doanh số bán hàng của chúng tôi tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái".


Các hộp thực phẩm tiện dụng này đang là ưu tiên lựa chọn của giới trẻ xứ Kim Chi. Thêm vào đó, họ sẽ không mua quá nhiều một lúc mà mua từng ít một, và thường xuyên hơn. Ngoài ra, nhu cầu về cơm hộp cũng đã tăng hơn gấp đôi ... đặc biệt là ở những người 20 – 30 tuổi.  Lượng khách này đang tiêu thụ nhiều “cơm hộp”, đồ ăn nhanh bán sẵn, hoặc các món ăn kèm, như kim chi.



Chị Oh Soo-Jin - Người dân Hàn Quốc: “Gia đình tôi hiện nay không có quá đông người. Vì vậy, thay vì nấu đồ ăn nhiều, tôi sẽ mua các sản phẩm được đóng gói sẵn và chia thành nhiều phần nhỏ hơn và việc chuẩn bị bữa ăn không mất nhiều thời gian.”


Nhiều chuyên gia dự báo nhu cầu cơm hộp tại Hàn Quốc năm nay sẽ phát triển mạnh, có thể sẽ cán mốc 1 nghìn tỷ won, tương đương với 880 triệu USD, gấp đôi so với năm ngoái, khi dịch COVID-19 chưa bùng phát như hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...