Quầy hoa di động mùa đại dịch

Thứ 4, 28/10/2020 | 09:55:49
409 lượt xem

Những bông hoa tươi được chở trên một chiếc ô tô, đi bán rong khắp các con phố. Đây là một mô hình kinh doanh độc đáo được một phụ nữ Brazil triển khai mới đây ở thành phố Rio de Janeiro.Một chút tươi tắn, một chút mới lạ đang thực sự khiến cho khu phố Copacabana của Rio trở nên đầy sức sống.

Một chiếc xe cổ Volkswagen Beetle 1969 màu xanh nổi bật… đã được biến hóa trở thành một cửa hàng bán hoa lưu động có tên là Lia Beautiful Flower

Chị Valcineia Machado là chủ của cửa hàng hoa đặc biệt này. Trước đại dịch, chị kinh doanh tóc giả và cho thuê homestay. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã thay đổi…

Để kiếm sống và cũng là để khiến cho những ngày dịch bệnh bớt u ám, chị Machado đã quyết định biến chiếc xe của mình thành quầy bán hoa lưu động. Cứ hai tuần một lần, chiếc xe này lại xuất hiện ở khu phố Copacabana trong sự thích thú của người dân tại đây.



Chị Valcineia Machado – Tiểu thương: Hoa có thể thay đổi nhiều thứ. Nhất là ttrong giai đoạn dịch bệnh, nó sẽ xua đi nỗi buồn và sự u ám nơi đây.




Chị Machado dành thời gian tỉ mỉ chăm chút cho quầy hoa của mình, giúp cho khách hàng lựa chọn những đóa hoa đẹp và phù hợp với nhu cầu. Tại quầy hoa này, những vị khách lớn tuổi luôn được phục vụ chu đáo nhất vì theo chị, họ chính là những người cần điều gì đó tươi sáng trong cuộc sống, như những đóa hoa tươi chẳng hạn.



Chị Valcineia Machado – Tiểu thương: “Những người già sống thường sống cô đơn và tẻ nhạt, Họ phải ở trong nhà liên tục. Nếu đứng đây 2 tiếng bạn sé thấy rất đông các cụ già. Họ đến đây đôi khi để mua hoa, đôi khi chỉ để ngắm. Với họ, có lẽ hoa là điều mang lại niềm vui tuổi già.”


Hoa tươi làm đẹp cuộc sống và cũng mang lại niềm vui cho con người. Quả thực với những người như bà Ana, việc được ngắm nhìn những bông hoa tươi, dù không thường xuyên, cũng là một điểm sáng trong bức tranh đầy u ám vì đại dịch hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...