Cậu học trò mồ côi giàu nghị lực

Thứ 7, 26/09/2020 | 00:00:00
732 lượt xem

Mới chỉ lên 10 tuổi nhưng cậu bé Tăng Minh Việt, học sinh lớp năng khiếu trường TH&THCS Thái Phúc, huyện Thái Thụy đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi mới 6 tuổi. Thiệt thòi là như vậy, nhưng Tăng Minh Việt vẫn luôn là học sinh giỏi cấp tỉnh cả 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Cậu bé mồ côi Tăng Minh Việt, học sinh lớp năng khiếu trường TH&THCS Thái Phúc, huyện Thái Thụy

Tăng Minh Việt, cậu học sinh lớp năng khiếu trường TH&THCS Thái Phúc, huyện Thái Thụy là 1 cậu bé năng động. Nhiều năm liền đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh cả 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh...cộng thêm sở thích đá bóng, bởi vậy trên trường, em luôn là một học sinh nổi bật.

Không chỉ học giỏi Việt còn đam mê thể thao, trong đó có bóng đáTrên lớp cậu luôn được cô gọi giải các bài tập khó

Em Phạm Như Quỳnh, bạn cùng lớp với Việt: 

Bạn Việt rất là hiền, học lại giỏi nữa. Chúng con thường trao đổi bài với nhau. Nhiều lúc tâm sự thấy Việt buồn nên con lại động viên bạn.

Cô giáo Trần Thị Loan, Giáo viên chủ nhiệm: 

Minh Việt là em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bởi vậy tôi đã dõi theo từ lúc em vào lớp 1. Em là 1 cậu bé chăm chỉ, học giỏi, được bạn bè rất quý mến.

Học lớp 5 những vẫn lười ăn, bởi vậy buổi trưa Việt được bà nội đón về nhà. Cứ 1 ngày 4 lần, bà đưa đón cháu qua con ngõ nhỏ. Minh Việt là 1 cậu bé có nhiều tâm sự. Những câu chuyện buồn vui, em lại tỉ tê với bà. Những có lẽ nỗi khao khát lớn nhất trong em là được trong vòng tay ấm áp của cha, của mẹ…

Việt và bà nội

Ảnh Việt và mẹ nhân sinh nhật em tròn 1 tuổi

Em Tăng Minh Việt: 

Đây là tấm ảnh con chụp cùng mẹ này. Con thấy mẹ đẹp lắm. Da mẹ trắng, tóc mẹ đen, mẹ cười rất tươi nữa!

Đó là bức ảnh đầu tiên mà Minh Việt được chụp cùng mẹ nhân kỉ niệm ngày sinh nhật khi em được 1 tuổi. Ngày hôm ấy, đâu ai có ngờ là ngày cuối cùng Việt được mẹ vỗ về, ôm ấp. Ngay hôm sau, mẹ em vào Bình Dương chữa bệnh, rồi sau đó mẹ đi mãi. 

4 năm sau khi Việt lên 6 tuổi, bố em vì một tai nạn lao động nên cũng mất. Sâu thẳm trong em từ ấy là những nỗi buồn, những niềm đau mà ít ai có thể hiểu.

Bà Phạm Thị Nguyệt, bà nội của Tăng Minh Việt:

Việt ít nói. Hễ ai nhắc về bố mẹ nó, nó buồn lắm. Nhưng nó chỉ giữ trong lòng chứ không có nói ra. Ngày lễ, ngày tết, nhà có nhiều người đi xa về là nó lại vào phòng nằm 1 mình.


Với Minh Việt, hình ảnh bố mẹ vẫn sống mãi qua những câu thơ, những bài văn em viết. Trong tâm trí em, bố mẹ vẫn luôn bên cạnh, dõi theo từng bước chân ngày một cứng cáp, trưởng thành của em.

- Bố mẹ ơi! Bố mẹ phù hộ cho ông bà luôn mạnh khoẻ, cho con luôn học giỏi nhé!

Hiểu được câu chuyện của Việt, chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng: Chẳng ai được lựa chọn nơi mình sinh ra, thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn con đường tương lai mà mình đang hướng đến bằng chính nghị lực của bản thân.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Bà Phạm Thị Nguyệt, bà nội của Tăng Minh Việt, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy. Số điện thoại: 0387789550.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...