Singapore hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch

Thứ 4, 23/09/2020 | 08:57:08
494 lượt xem

Singapore là một trong những quốc gia ở châu Á chịu tác động mạnh cả về y tế và kinh tế vì dịch Covid-19. Đặc biệt, các doanh nghiệp và người lao động tại đảo quốc là những đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên. Vì vậy để giúp cộng đồng doanh nghiệp vượt qua được khủng hoảng trong mùa dịch, chính phủ đảo quốc Sư tử đã đưa ra nhiều giải pháp như giảm thuế, hỗ trợ tài chính, đào tạo,…

Cho tới nay, tổng cộng Singapore đã đưa ra 4 gói kích thích kinh tế, lên tới 92,9 tỷ SGD, tương đương 19,2% GDP của nước này, để giúp các doanh nghiệp và người dân đối phó với tác động của đại dịch COVID-19.

Mục đích của các gói kích thích là hỗ trợ việc làm và dòng tiền, nhằm giúp các công ty giữ chân người lao động, và đào tạo lại họ trong thời kỳ kinh tế xuống dốc. Các công ty cũng sẽ được hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp hiện ở mức 25%. Số thuế được hoàn tối đa là 15.000 SGD cho mỗi công ty.


Ông Heng Swee Keat - Bộ trưởng Tài chính Singapore: “Nguồn tiền hỗ trợ là giải pháp trước mắt giúp cho các doanh nghiệp đối phó với tình hình khó khăn hiện nay. Đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xây dựng lòng tin với người lao động và với các đối tác cho vay vốn.” 




Bà Low Yen Ling – Bộ trưởng Công thương Singapore: “Không chỉ hỗ trợ về tài chính, chúng tôi có những chương trình trực tuyến để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi hình thức kinh doanh trong thời buổi giãn cách hiện nay. Giúp họ nắm bắt xu hương mới.”



Ngoài ra, Chương trình Hỗ trợ Việc làm sẽ chi trả 8% thu nhập của mỗi lao động Singapore trong 3 tháng. Mỗi tháng, mức này không vượt quá 3.600 SGD và khoản trả sẽ được thanh toán cho các công ty vào cuối tháng 7.

Một chương trình khác đang hỗ trợ tăng lương cho lao động Singapore thu nhập dưới 4.000 SGD mỗi tháng cũng sẽ thay đổi. Mức trần 4.000 sẽ được nâng lên 5.000 SGD để nhiều người dân Singapore nhận được lợi ích hơn.

Ngoài các hỗ trợ tài chính, chính phủ Singapore còn đưa ra hướng dẫn chi tiết cho các công ty để hoạt động an toàn trong thời kỳ dịch bệnh. Chẳng hạn như công ty RT, ban lãnh đạo công ty đang sắp xếp lại ký túc xá, khu vực sinh hoạt cho người lao động nội trú để đảm bảo khoảng cách an toàn.


Anh Eugene Aw – Giám đốc Tập đoàn RT: “Giường tầng mới sẽ giúp cho chúng tôi có khoảng không ở giữa thoáng hơn, hạn chế tiếp xúc với nhau. Việc trang bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cho các công nhân trong khu tập thể cũng là một thử thách với chúng tôi. Giờ đây không thể ngồi quá gần nhau và một phòng cũng không chứa được quá số người quy định nên chúng tôi phải thiết kế thêm nhiều nơi ở khác.” 


Theo đó, các doanh nghiệp được hướng dẫn cách quản lý rủi ro về nhân sự, quy trình kinh doanh, nhà cung cấp – khách hàng và truyền thông, hoặc nhân cơ hội này để đào tạo nhân lực tay nghề cao. Có thể nói, trước tình hình khủng hoảng trầm trọng do đại dịch hiện nay, những “giải cứu” từ phía chính phủ là vô cùng cần thiết cho cả người dân và doanh nghiệp để vượt quá khó khăn.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...