Tuần hành tại Pháp yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:02:22
313 lượt xem

Hôm qua, nhiều cuộc tuần hành và đình công đã xảy ra trên khắp nước Pháp nhằm yêu cầu chính phủ cải thiện điều kiện làm việc, lương và lương hưu. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng trở lại tại nước này, tác động tiêu cực tới nền kinh tế và khiến nhiều người bị mất việc làm.

Hoạt động tuần hành và đình công được các nghiệp đoàn phát động trong 2 ngày trở lại đây kể từ sau khi Pháp ghi nhận gần 10.000 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 16/9. Tổng liên đoàn Lao động Pháp đã chỉ trích cách thức chính phủ ứng phó với dịch bệnh, qua đó khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề và kéo theo tình trạng thất nghiệp gia tăng. Tổ chức này cũng yêu cầu chính phủ tiến hành cải tổ sâu rộng về các chính sách xã hội và kinh tế nhằm giải quyết tình hình.

Cùng ngày, hàng trăm nhân viên làm việc tại các phòng thí nghiệm tại Pháp cũng đã đình công để phản đối điều kiện làm việc nghèo nàn trong khi nhu cầu xét nghiệm COVID-19 tăng cao. Cuộc đình công đã khiến công tác xét nghiệm bị gián đoạn tại một số khu vực và tình trạng này có thể còn kéo dài nếu giới chủ không giải quyết vấn đề thiếu người làm và tăng lương. 

Chính phủ Pháp mới đây đã thông qua sắc lệnh cho phép xét nghiệm COVID-19 bằng kháng nguyên để rút ngắn thời gian chờ kết quả, qua đó giảm áp lực đối với các nhân viên y tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...