Hà nội lên phương án cách ly người nhập cảnh

Thứ 2, 14/09/2020 | 00:00:00
453 lượt xem

Liên quan đến phương án đón khách nhập cảnh và phòng, chống dịch Covid-19 khi một số đường bay quốc tế chính thức mở cửa trở lại vào ngày 15-9 tới, Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn làm nơi cách ly người nhập cảnh bảo đảm đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch và có thu phí.

Theo đó thành phố sẵn sàng mở rộng các khu cách ly tập trung, các khách sạn, đáp ứng đủ cho 20.000 khách nhập cảnh (5.000 khách/tuần) dưới sự kiểm soát phòng dịch chặt chẽ. Cụ thể khách nhập cảnh sẽ được đưa về khu cách ly 14 ngày và tiến hành xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR. Đối với những khách có nhu cầu cách ly ở khách sạn sẽ được đáp ứng. Tại các khách sạn, khách nhập cảnh sẽ thực hiện cách ly và làm xét nghiệm RT-PCR 2 lần. Khi có kết quả âm tính, người đó sẽ được chuyển về và thực hiện theo dõi tại gia đình.

 Mức phí thu xét nghiệm và cách ly cho khách nhập cảnh tuyệt đối không được lấy lãi, việc thu tiền chỉ để bảo đảm các chi phí cần thiết./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...