Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9

Thứ 7, 12/09/2020 | 09:22:41
611 lượt xem

Tối qua theo giờ Việt Nam, nước Mỹ đã tiến hành lễ tưởng niệm hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 cách đây đúng 19 năm. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các lễ tưởng niệm năm nay đều được tổ chức theo cách rất khác so với mọi năm.

Đúng 8h46’ ngày 11/9 theo giờ địa phương, thời khắc chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York, tiếng chuông hy vọng đã vang lên tại nhà nguyện Sanh Pôn để tưởng nhớ hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng. Phó Tổng thống Mai Penx, cùng ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Giâu Bai-đần đã tham gia lễ tưởng niệm tại địa điểm tòa tháp đôi bị tấn công. 

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số nhân viên đã dành một phút mặc niệm trên chuyên cơ Không lực Một trên hành trình đến bang Pen-xin-va-ni-a. Cách đây 19 năm, những hành khách quả cảm trên chuyến bay mang số hiệu 93 của hãng hàng không United Airlines đã chiến đấu với những tên không tặc cướp buồng lái khiến máy bay rơi xuống bang Pen-xin-va-ni-a và làm toàn bộ 40 người thiệt mạng.  

Tại Lầu Năm Góc, quốc kỳ của Mỹ đã được thả xuống ở phía ngoài tòa nhà, một trong những địa điểm bị tấn công cách đây 19 năm, cướp đi sinh mạng của 184 người. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley tham dự lễ tưởng niệm.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ tưởng niệm chính năm nay không có sự tập trung đông người. Gia đình các nạn nhân thu âm trước tên của 3.000 người xấu số để phát tại Đài tưởng niệm và Bảo tàng 11/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...