Thái Lan cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp cao

Thứ 6, 11/09/2020 | 16:38:31
1,655 lượt xem

Số lao động thất nghiệp ở Thái Lan đã lên tới 2,5 triệu người trong 6 tháng đầu năm nay và sẽ tiếp tục gia tăng vào năm tới nếu các gói kích thích kinh tế không đủ mạnh để đối phó với những khủng hoảng kinh tế. Ủy ban hỗn hợp thường trực về thương mại, công nghiệp và ngân hàng của Thái Lan mới đây đã đưa ra cảnh báo này.

Theo Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan, tỉ lệ thất nghiệp ở nước này dự kiến sẽ tăng nếu các biện pháp kích thích kinh tế của Chính phủ không đủ mạnh và các dự án phục hồi bị trì hoãn. Cơ quan trên cũng bày tỏ lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai khi tỉ lệ lây nhiễm gia tăng ở nhiều nước châu Á. Một đợt bùng phát mới sẽ giáng một đòn mạnh vào những nỗ lực phục hồi kinh doanh, trong khi các doanh nghiệp trong các lĩnh vực du lịch và xuất khẩu vẫn còn yếu. 

Trong khi đó, Chính phủ Thái Lan đã thúc đẩy các biện pháp tạo việc làm. Bộ Lao động Thái Lan đã lên kế hoạch tạo ra việc làm kéo dài một năm cho 260.000 sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học và các trường dạy nghề. Ngoài ra, 1 triệu việc làm cũng được giới thiệu trong một hội chợ cuối tháng này. 

Kinh tế Thái Lan trong quý II năm nay đã giảm 12,2%, mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...