Phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo

Thứ 4, 09/09/2020 | 00:00:00
330 lượt xem

Với phương châm Vì mọi người, ở mọi nơi, những năm qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình luôn đóng vai trò nòng cốt và cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình luôn đóng vai trò nòng cốt và cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội

Từ khi đặt những viên gạch đầu tiên cho căn nhà của gia đình 2 em Nguyễn Yến Nhi và Nguyễn Tuyết Nhi, ở phường Trần Lãm, TP Thái Bình, màu áo Chữ thập đỏ đã luôn xuất hiện trong mọi công việc. Hoàn cảnh khó khăn, bố lại mắc bệnh hiểm nghèo, nên một ngôi nhà mới tưởng như mãi chỉ là ước mơ của 2 cô bé mới 12 tuổi này, sự giúp đỡ của quỹ "Tiếp sức đến trường" và sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ các cấp, đã biến ước mơ của 2 em trở thành hiện thực. 

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình tham gia xây nhà mới cho hai chị em Song Nhi

Em Nguyễn Yến Nhi chia sẻ: 

Nhà cũ chật, không đủ chỗ cho em ngồi, nhà mới có chỗ tiện hơn.. Việc học tập của em sẽ tiện hơn trước. Em cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp nhà em có được ngôi nhà. 


Bà Hoàng Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thái Bình: 

Các tình nguyện viên đã cùng đồng hành cùng gia đình 2 cháu ở đây từ lúc tháo gỡ nhà, xây dựng đổ mái,... Chúng tôi cũng sẽ giúp nhiều cháu, trong đó có 2 cháu ở đây, có thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là những mái nhà ấm để yên tâm học hành và cống hiến cho đất nước.   

Không chỉ phối hợp thực hiện chương trình Tiếp sức đến trường định kỳ hàng tuần và đêm Gala Tiếp sức đến trường tổ chức hàng năm giúp đỡ hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã bảo trợ thường xuyên 950 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10kg gạo. Xây 294 ngôi nhà tình thương, 50 công trình vệ sinh đạt chuẩn cho 50 trường học. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Thái Bình trong 5 năm đã lên tới trên 195 tỷ đồng. 

Hội chữ thập đỏ là một trong những thành viên đồng hành chính thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường" định kỳ hàng tuần trên sóng TBTV

Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: 

5 năm tới, chúng tôi xây dựng 100% tổ chức cơ sở hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.. Gắn đẩy mạnh phong trào thi đua với Học tập tấm gương đạo đức HCM.. Đề cao việc thay đổi nội dung hình thức trong các phong trào thi đua, lồng ghép nhân điển hình tiên tiến.   



Với sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên từ tỉnh đến cơ sở, tin rằng các phong trào, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả, thực sự là cầu nối vững chắc, là địa chỉ tin cậy - nơi các nhà hảo tâm gửi gắm tấm lòng vàng, góp phần xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho những hoàn cảnh khó khăn, theo đúng phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...