Đảm bảo an toàn phòng dịch những ngày đầu đến trường

Thứ 3, 08/09/2020 | 00:00:00
765 lượt xem

Cùng với 23 triệu học sinh trên cả nước, hôm nay gần 350.000 học sinh của tỉnh Thái Bình bước vào ngày học đầu tiên của năm học mới 2020-2021. Trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên các nhà trường đều chú trọng thực hiện nhiệm vụ kép, vừa nâng cao chất lượng dạy và học, vừa đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.

Tại các cổng trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình, mỗi học sinh đến trường đều thực hiện sát khuẩn nhanh

Điểm qua tại các trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình ngày đầu tiên đến lớp, trong suốt quá trình đến trường cho đến trước khi vào trong lớp học, các em học sinh đều đeo khẩu trang và rửa tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Các nhà trường đều tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

Đo thân nhiệt trước khi vào lớp học

Cô Đỗ Thị Hằng – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học  Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

Chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng đoàn viên trong ngày đầu các cháu đến trường để đo thân nhiệt cho các con, đảm bảo là cháu nào có biểu hiện ho sốt, khó thở là chúng tôi sẽ lập tức đưa xuống phòng y tế.


Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong nhà trường, trường tiểu học Lê Hồng Phong thành phố Thái Bình cũng phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con em tại nhà, cũng như kiểm tra sức khỏe của các em trước khi đến lớp.

Buổi học đầu tiên của cô và trò lớp 1 khi bước vào năm học mới

Cô giáo Phạm Thị Hương, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:

 Nhà trường phổ biến đến các bậc phụ huynh học sinh theo dõi sức khỏe của các con, nếu em nào có biểu hiện ho, sốt thì sẽ cho các em nghỉ học. Đồng thời phụ huynh cũng cần báo lại với nhà trường để chúng tôi có phương án xử lí.

Ngoài ra, các nhà trường cũng yêu cầu mỗi em học sinh luôn trang bị 1 khẩu trang dự phòng trong cặp sách và mang theo nước uống riêng khi đến trường. Tuy vậy, nhiều phụ huynh vẫn bày tỏ nỗi băn khoăn lo lắng, bởi với đặc thù của các trường học thành phố, lượng học sinh đông nên việc đảm bảo phòng dịch trong lớp học sẽ khó được kiểm soát.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...