Châu Âu siết chặt quy định đeo khẩu trang

Thứ 7, 29/08/2020 | 10:26:03
447 lượt xem

Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, thế nhưng sức ép kinh tế buộc không ít quốc gia phải nối lại các hoạt động. Chính vì vậy, khẩu trang đã trở thành giải pháp được nhiều quốc gia ở châu Âu chú trọng áp dụng trong phòng chống dịch bệnh.

Như thường lệ, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu đã kết thúc cuộc họp hai ngày tại Berlin với một bức ảnh gia đình truyền thống. Nhưng khác với mọi khi, lần này tất cả những người tham gia đều đeo khẩu trang và tuân thủ quy định giãn cách.

Đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách đã được “luật hóa” tại nhiều quốc gia châu Âu, nơi mà trước kia việc đeo khẩu trang là rất xa lạ. 

Tại Pháp, kể từ đầu tháng 8, toàn bộ người dân nước này bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng. Những người không tuân thủ sẽ đối mặt với mức phạt 135 euro (154 USD).



Ông Jeanne Christian – Người dân Pháp: “Tôi biết rằng đeo khẩu trang khiến chúng ta khó nói hay thở, nhưng nó cần thiết.






Cô Lauriane – Người dân Pháp: “Rất nhiều người chưa nắm được rõ khi nào và ở đâu thì nên đeo khẩu trang. Vì vậy, quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở mọi nơi khá nhất quán, chúng ta sẽ không cần tự hỏi bản thân về việc có nên đeo hay không”.



Tây Ban Nha cũng có quy định trẻ em trên 6 tuổi bắt buộc phải đeo khẩu trang đến trường.



Ông SALVADOR ILLA – Bộ trưởng bộ y tế Tây Ba Nha: “Bên cạnh việc duy trì khoảng cách một mét rưỡi (1,5m), rửa tay nhiều lần trong ngày, tôi thấy việc yêu cầu các bé đeo khẩu trang là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh khó kiểm soát như thế này”.


Đức cho biết cũng sẽ áp đặt các quy định nghiêm ngặt hơn liên quan đến việc đeo khẩu trang phòng dịch. Các sân vận động tiếp tục không được đón khán giả cho đến ít nhất cuối năm nay. 

Trong khi đó, chính phủ Hy Lạp đã tuyên bố, việc đeo khẩu trang là bắt buộc ở tất cả các không gian công cộng trong suốt tháng 8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...