Tranh tường vẽ ước mơ cho người khuyết tật

Thứ 4, 19/08/2020 | 09:55:57
1,760 lượt xem

Với mong muốn tạo việc làm và trao cơ hội thể hiện bản thân cho những người khuyết tật, một phòng tranh tại Sydney, Australia đã phối hợp với chính quyền địa phương khuyến khích các nghệ sỹ thực hiện bức tranh tường độc đáo, đồng thời làm đẹp hầm đi bộ bên dưới đường cao tốc.

Họa sĩ Emily Crockford đang hoàn thiện bức tranh tường của mình. Tác phẩm nghệ thuật trải dài 90m2 bên dưới đường cao tốc bao gồm rất nhiều sinh vật trên cạn và dưới nước được lấy cảm hứng từ sự đa dạng sinh thái của Sydney.




Cô Emily Crockford – Họa sỹ: “mọi người sẽ đi bộ ngang qua đây và có thể chiêm ngưỡng tác phẩm của tôi”









Bị thiểu năng trí tuệ, tự kỉ… thế nhưng những người khuyết tật như Crockford lại có tài năng nghệ thuật đặc biệt. Và phòng tranh Studio A đã đưa ra sáng kiến trao cơ hội việc làm và vẽ ước mơ cho các nghệ sĩ này.


Cô Gabrielle Mordy – Giám đốc phòng tranh Studio A: “Những tác phẩm của họ thật đáng kinh ngạc. Nếu không bị khuyết tật, thì các họa sỹ này có thể được đào tạo bài bản ở các trường đại học và được nhận được những lợi ích tối ưu như được phát triển năng khiếu, học hỏi từ các thế hệ đi trước, thậm chí nhận được tiền thù lao vẽ tranh”.



Chính quyền bang New South Wale đã ủy quyền cho phòng tranh cùng các nghệ sỹ sáng tạo nhiều tác phẩm nghệ thuật khác để làm đẹp cảnh quan xung quanh đường hầm cũng như những khu vực công cộng khác của thành phố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...