Ước mơ đến trường của cậu bé trong gia đình mẹ đơn thân

Thứ 3, 18/08/2020 | 00:00:00
574 lượt xem

Dù đã 15 tuổi thế nhưng em Đoàn Mạnh Trường, xã Minh Hoà, huyện Hưng Hà lại chưa một lần được biết cha mình là ai, mẹ lại đau yếu bệnh tật. Bởi vậy với Mạnh Trường con đường đến lớp của em không chỉ đơn thuần là cây bút hay trang sách, mà đó còn là những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Căn nhà của hai mẹ con em Đoàn Mạnh Trường, xã Minh Hoà, huyện Hưng Hà

15 năm nay, căn nhà của hai mẹ con Mạnh Trường chưa bao giờ là mái ấm trọn vẹn, bởi luôn thiếu vắng hình bóng của người đàn ông trụ cột. Công việc mưu sinh hàng ngày vốn đã khó nhọc, thế nhưng với chị Chiên (mẹ của Mạnh Trường) điều vất vả nhất không phải là chuyện kiếm tiền, mà đó là việc làm mẹ đơn thân. 

Công việc hàng ngày của chị Chiên là đi thu mua đồng nát

Chị Hoàng Thị Chiên, xã Minh Hoà, huyện Hưng Hà

Tôi sinh cháu ra từ năm 2006, lúc sinh cháu ra thì bố cháu cũng không ở nhà. 15 năm nay hai mẹ con tự nuôi nhau nên cũng rất khó khăn. Tôi đi buôn đồng nát nên thu nhập cũng không ổn định, không biết có nuôi cháu học hết cấp 3 được không?

Thu nhập thấp, lại yếu đau quanh năm, số tiền kiếm được hàng tháng của chị Chiên có những khi dồn lại chỉ vừa đủ tiền mua thuốc. Thương mẹ, Trường lấy đó làm động lực cho việc học với ước mong khi lớn lên sẽ trở thành người đàn ông trụ cột để có thể lo cho mẹ.

Thương mẹ, Trường lấy đó làm động lực cho việc học 

Em Đoàn Mạnh Trường:

Từ khi sinh ra con chưa từng được gặp bố, không biết bố là ai cả. Con ước gì cũng được như các bạn có gia đình hạnh phúc! Ngoài giờ học, con giúp mẹ nấu cơm, quét nhà, giặt quần áo... Con sẽ cố gắng giúp mẹ, cố gắng học tập thật tốt để sau này giúp mẹ cho mẹ đỡ vất vả.


Dẫu con đường đến trường vẫn là bước đường gian nan, thế nhưng nhiều năm qua Mạnh Trường luôn đạt những thành tích tốt trong học tập. Hy vọng ánh sáng của tri thức sẽ dẫn em đến với 1 cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Chị Hoàng Thị Chiên, mẹ của Đoàn Mạnh Trường, xã Minh Hoà, huyện Hưng Hà. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...