Quản lý trật tự đô thị góp phần phòng chống dịch

Thứ 2, 17/08/2020 | 00:00:00
2,299 lượt xem

Ngoài việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Thái Bình được lực lượng chức năng tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Qua đó, hạn chế tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chấn chỉnh mỹ quan đô thị trong phòng chống dịch.

Lực lượng quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Thái Bình triển khai nhiệm vụ

Phường Quang Trung là một trong những địa bàn có nhiều hộ kinh doanh buôn bán, chính vì thế việc lập lại trật tự đô thị luôn được UBND phường tăng cường và quản lý chặt chẽ. Đến nay, đã có 450 hộ ở các mặt tuyến phố chính trên địa bàn phường được ký cam kết, đồng thời phường còn kết hợp lồng ghép với việc tổ chức ra quân để đảm bảo trật tự đô thị và phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Duy Khánh, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:Tổ chức ký cam kết các hộ gia đình thực hiện không lấn chiếm vỉa hè lòng đường, không dựng mái che, mái vẩy để ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị thành phố và bán hàng kinh doanh cũng như hướng dẫn bà con mua bán hàng để xe đúng quy định, đồng thời thực hiện nghiêm vấn đề phòng chống dịch covid-19.

Ngoài phường Quang Trung thì phường Bồ Xuyên cũng là địa bàn có nhiều tuyến đường có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, nên lực lượng chức năng phải phân chia thời gian hợp lý để siết chặt việc quản lý trật tự đô thị. Song song với đó là công tác tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân cũng được phường đặc biệt quan tâm.

Quản lý trật tự xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chấn chỉnh mỹ quan đô thị

và tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân 

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó chủ tịch UBND phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.

 Địa phương đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch và tổ công tác, có những công văn chỉ đạo đối với các đơn vị trên địa bàn phường, Ban quản lý chợ rà soát các hộ kinh doanh ở chợ đi du lịch về địa phương để khai báo y tế và đồng thời yêu cầu tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn phường đeo khẩu trang khi bán hàng. Đối với những người đến mua hàng các hộ kinh doanh cũng đã nhắc nhở để người đến mua hàng đeo khẩu trang, hầu như tất cả hộ kinh doanh đã thực hiện nghiêm.

Vừa đảm bảo tình hình phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, đó là tinh thần chỉ đạo của tỉnh Thái Bình nói chung và các địa phương trên địa bàn tỉnh nói riêng, để người dân có thể yên tâm phát triển kinh tế ổn định đời sống.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...