Trẻ em Beirut chịu chấn thương tâm lý sau vụ nổ

Thứ 2, 17/08/2020 | 11:53:03
385 lượt xem

Vụ nổ kinh hoàng xé toạc Beirut hồi tuần trước vẫn để lại những di chứng nặng nề cho người dân nơi này. Nhiều người, trong đó có không ít trẻ em bị ảnh hưởng tâm lý đang cần được chữa trị.

Cậu bé Hammoud, 3 tuổi đang ở cùng với mẹ và bà của mình trong một siêu thị khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại thủ đô Beirut. Vụ nổ khiến cậu bé bị thương và được chuyển thẳng tới bệnh viện. 

Những ngày sau đó, Hammoud trở thành một người hoàn toàn khác khi phải vật lộn với những chấn thương tâm lý.



Cô Sari Anti, mẹ của Hammoud: Cả ngày thẳng bé chẳng nói một lời nào cả, mắt của nó lúc nào cũng đờ đẫn. Thằng bé chỉ nói những từ như máu, tại sao lại có máu hay kính vỡ.



Có rất nhiều trường hợp như Hammoud. Theo tổ chức Save The Children, vụ nổ kinh hoàng đã khiến hơn 100.000 trẻ em phải di dời khỏi nhà, trong đó rất nhiều em gặp chấn thương tâm lý. 

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần tại Save The Children cho biết trẻ em gặp chấn thương tâm lý có thể có phản ứng khác nhau.



Cô Joy Abi Habib, chuyên gia sức khỏe tâm thần: Đau đầu, buồn nôn, tè dầm, gặp vấn đề tiêu hóa là những triệu chứng phổ biến cha mẹ thường bỏ qua. Trẻ gặp chấn thương tâm lý trở nên phụ thuộc, luôn lo lắng.




Các chuyên gia tâm lý cũng cho biết việc để trẻ em dần chấp nhận những chấn thương tâm lý rất quan trọng, điều đó có thể mang lại cho trẻ cảm giác an toàn, sự bình thường và thói quen cũng giúp trẻ dần vượt qua những ám ảnh. Bên cạnh đó việc tìm một môi trường an toàn hơn cũng như khôi phục lại các thói quen trước đây cho trẻ cũng là một cách trị liệu tốt.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...