Philippines cấm nhập khẩu thịt gà do lo ngại COVID-19

Thứ 7, 15/08/2020 | 15:24:44
430 lượt xem

Cũng liên quan đến dịch COVID-19. Hôm qua, Philippines đã áp đặt lệnh tạm cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ Brazil, sau khi 2 thành phố ở Trung Quốc cho biết đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trong thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, bao gồm cả cánh gà từ Brazil.

Bộ Nông nghiệp Philippines không cho biết lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong bao lâu, song khẳng định các sản phẩm thịt gà hiện nay trên thị trường là an toàn cho người sử dụng. 

Philippines đưa ra động thái trên sau khi chính quyền thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc xác định có virus SARS-CoV-2 trong lô thịt gà nhập khẩu từ một nhà máy thuộc sở hữu của Âu-rô-ra, công ty xuất khẩu thịt gia súc và gia cầm lớn thứ 3 Brazil. Tuy nhiên, công ty này cho biết chưa nhận được thông báo chính thức từ giới chức Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh không có bằng chứng nào cho thấy dịch bệnh lây lan qua thực phẩm.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng cho biết chưa thấy bằng chứng virus SARS-CoV-2 có thể lây lan qua thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...