Trái tim cho em – Hành trình nhân ái

Thứ 7, 15/08/2020 | 00:00:00
2,243 lượt xem

Trái tim cho em là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp "tương thân tương ái," "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Sau hơn 10 năm triển khai, nhiều trẻ em của tỉnh Thái Bình mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật tim miễn phí, trở lại với cuộc sống đời thường.

Em Nguyễn Trọng Bin, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư Dù đã 7 tuổi nhưng vẫn chưa được đến trường do bị bệnh tim

Dù đã 7 tuổi nhưng Nguyễn Trọng Bin, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư vẫn chưa được đến trường. Tuổi thơ của em gắn liền với những chuỗi ngày dài nằm viện do mắc tim bẩm sinh. Đây là lần thứ 2 Bin phải mổ, nhưng số tiền 120 triệu đồng lại quá sức chi trả với gia đình. Bởi mẹ phải nghỉ làm để chăm sóc Bin, thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào tiền công làm thuê của bố. May mắn thay, em đã được chương trình trái tim cho em hỗ trợ hoàn toàn chi phí mổ.

Chị Trịnh Thị Lan, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư - mẹ em Nguyễn Trọng Bin: 

Gia đình nhận được gói hỗ trợ của chương trình "Trái tim cho em". Gia đình rất xúc động và cảm ơn chương trình đã tài trợ cho cháu mổ tim lần này, để cháu có sức khỏe như bao bạn khác.


Mỗi năm Việt Nam có hơn 12.000 trẻ em sinh ra có những triệu chứng của bệnh tim bẩm sinh. Thế nhưng phần lớn gia đình không có đủ điều kiện chi trả cho các cuộc phẫu thuật. Chương trình trái tim cho em đã mang lại cơ hội sống cho nhiều em nhỏ từ 0 đến 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Mổ tim là phẫu thuật chuyên sâu, có chi phí cao nên phần lớn các gia đình không có đủ điều kiện chi trả

Em Lê Mai Anh, 9 tuổi ở xã Đông Trung, huyện Tiền Hải đã từng bị hở van hai lá nặng khi mới lọt lòng. Năm 2018 em được chương trình "Trái tim cho em" hỗ trợ 40 triệu đồng để mổ tim. Sau 2 năm được phẫu thuật, giờ đây Mai Anh đã trở thành cô bé hoạt bát, có thể đi học, nô đùa cùng bạn bè và giúp đỡ cha mẹ những công việc trong nhà. 

Chị Đào Thị Thảo, xã Đông Trung, huyện Tiền Hải  - mẹ của Mai Anh

Từ ngày chương trình tài trợ cho cháu mổ tim đến giờ sức khỏe cháu tốt hơn, việc học hành ít khi nghỉ, cháu học đạt kết quả cao.


Nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em, mà nhiều em nhỏ có nụ cười tươi sáng trở lại

Trung tá Trần Lê Phong, Giám đốc Viettel Thái Bình: 

Với phương châm kinh doanh gắn liền với hoạt động xã hội, hơn 10 năm qua Viettel Thái Bình đã tiến hành phối kết hợp với các bệnh viện sàng lọc cho hơn 4.500 cháu, mổ miễn phí tim cho hơn 170 cháu trên địa bàn tỉnh Thái Bình với mong muốn các cháu có 1 trái tim khỏe mạnh như bao trẻ em bình thường khác.


Hơn 170 em nhỏ của tỉnh Thái Bình được hỗ trợ phẫu thuật thành công, đồng nghĩa với hơn 170 trái tim đã được chữa lành. Chính sự đoàn kết chung tay của xã hội đã giúp các em có cuộc đời khoẻ mạnh với tương lai tươi sáng hơn.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...