Trung Quốc lại phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu

Thứ 5, 13/08/2020 | 09:48:42
499 lượt xem

Trung Quốc đã tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu tại tỉnh An Huy. Đây là trường hợp mới nhất liên quan tới việc phát hiện loại virus gây bệnh dịch COVID-19 trên bao bì sản phẩm nhập khẩu ở Trung Quốc.

Theo truyền thông sở tại, virus được phát hiện trên bao bì sản phẩm tôm đông lạnh xuất xứ Ecuador tại một nhà hàng ở thành phố Vu Hồ trong hoạt động kiểm tra định kỳ của giới chức sở tại. 

Hiện kho lạnh nhà hàng đã được niêm phong và tất cả người có khả năng tiếp xúc với nguồn nhiễm đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Biện pháp tương tự cũng được áp dụng với những nhà hàng mua hàng từ công ty phân phối.

Trước đó 1 ngày, giới chức tỉnh Sơn Đông cũng thông báo phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản đông lạnh nhập khẩu nhưng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Từ tháng 7, một số thành phố Trung Quốc đã ghi nhận nhiều vụ việc tương tự khiến nước này phải tạm ngừng nhập khẩu tôm đông lạnh từ 3 công ty chế biến Ecuador.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...