Mỹ áp dụng mô hình “Tủ lạnh cộng đồng” mới

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:18:24
470 lượt xem

Trong cuộc chiến với COVID-19, có rất nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, nhưng cũng không thiếu những con người với tấm lòng thiện nguyện, những nghĩa cử cao đẹp đã giúp họ vượt qua lúc cam go. Trên vỉa hè một số con phố ở Los Angeles (bang California, Mỹ) gần đây xuất hiện những chiếc tủ lạnh đặc biệt, chứa đầy sữa, hoa quả, thịt và nhiều đồ ăn khác để cung cấp hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ ai cần.

Những chiếc tủ lạnh cộng đồng, nằm trong dự án của tổ chức "Reach for the Top", được đặt ngoài phố từ tháng 7 này nhằm giúp đỡ người vô gia cư, vốn đã khó khăn lại càng vất vả hơn trong đại dịch COVID-19. Hiện có 7 chiếc tủ lạnh như vậy trên đường phố Los Angeles.

Không có khóa, không có người giám sát, người đến lấy đồ không phải điền vào bất cứ bản khai nào, không phải xếp hàng và có thể lấy bao nhiêu đồ ăn cũng được, vào bất cứ lúc nào cả ngày và đêm. Bên ngoài tủ có đề dòng chữ "Đồ ăn miễn phí" bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Ý tưởng lập các tủ lạnh đặc biệt này được lấy theo mô hình tương tự ở New York. Bất cứ ai cần đồ ăn đều có thể lấy, ai muốn hỗ trợ đều có thể để đồ vào tủ. Trong tủ có những thức ăn dự trữ như đồ hộp, đôi khi có cả quần áo và những đôi giày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...