Người Ấn Độ mưu sinh trong nắng nóng

Thứ 2, 20/07/2020 | 15:34:18
529 lượt xem

Nắng nóng gay gắt khiến cuộc sống của người dân vất vả hơn bao giờ hết. Với những người lao động hay những người buôn bán nhỏ, vì mưu sinh, vẫn phải ngồi nhiều giờ dưới cái nóng "cháy da cháy thịt". Với những người lao động ở Ấn Độ, nơi đã trải qia những ngày nắng nóng kỷ lục hồi tháng 5 vừa qua. Thậm chí, những người kinh doanh ở đây còn nói rằng nắng nóng cũng khiến công việc kinh doanh của họ trở nên “khô héo”.

Ông Vijay Kumar đã bán nước giải khát trên hè phố nhiều năm nay, phục vụ khách qua đường giữa thời tiết nắng nóng khó chịu.

Tuy nhiên, nắng nóng quá mức trên 40 độ C lại không giúp ông đắt hàng hơn mà ngược lại kinh doanh lại kém hơn trước.


Ông Vijay Kumar – Tiểu thương Ấn Độ: “Người dân tránh nắng nên không ai muốn ra đường, do đó việc kinh doanh của tôi kém hơn. Không chỉ vậy, giờ lại phải thêm chi phí mua đá lạnh để giữ đồ uống được mát lâu.”




Nếu không ở trong nhà, người dân thường chọn những bãi cỏ, công viên, nơi có cây xanh bóng mát để nghỉ ngơi, thay vì ngồi ở hàng quán ngoài đường như trước kia.



Ông Mohammard Zakir – Người chạy xe kéo: “Nếu không có khách thì gia đình tôi sẽ phải chịu đói vì tôi là lao động chính trong nhà. Nhưng đợt này nắng nóng quá nên công việc không được thuận lợi như trước. Hàng hóa chậm nên ít người nhờ tôi vận chuyển hàng.”


Nửa đầu năm 2020, Ấn Độ đã trải qua những ngày nóng đỉnh điểm. Một số khu vực, nhiệt độ lên hơn 50 độ C. Chính phủ Ấn Độ đã phải ban bố báo động Đỏ khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nắng nóng đã khiến khoảng 3.500 người thiệt mạng trên khắp Ấn Độ kể từ năm 2015, theo số liệu của chính phủ nước này Các chuyên gia cảnh báo, hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ còn kéo dài và người dân phải chuẩn bị những biện pháp bảo vệ sức khỏe phù hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...