Xu hướng sử dụng ví điện tử

Thứ 5, 16/07/2020 | 00:00:00
615 lượt xem

Hiện nay việc sử dụng ví điện tử đang trở nên quen thuộc với nhiều người trong các hoạt động giao dịch hàng ngày và dần hình thành xu hướng, nhất là với giới trẻ.

Các app ví điện tử thông dụng hiện nay

Gần 1 năm nay, chị Mai Hoàng Ngân, ở phường Quang Trung, TP Thái Bình rất ít mang theo tiền mặt trong người. Bởi thói quen sử dụng ví điện tử đã giúp chị thanh toán hầu hết các giao dịch cần thiết.

Chị Mai Hoàng Ngân:    

Mang theo nhiều tiền trong người, mình cảm thấy không an tâm. Sử dụng ví điện tử mình có thể thanh toán tiền điện, tiền nước, mua đồ ăn, và còn có rất nhiều chương trình khuyến mại khi mua sắm nữa. 



Việc thanh toán không tiền mặt mang lại sự tiện lợi cho người dùng là điều không cần phải bàn cãi, nhưng khung pháp lý với ví điện tử, tiền điện tử tại Việt Nam còn chưa chặt chẽ vẫn đang là vấn đề khiến nhiều người lo ngại. 

Việc thanh toán không tiền mặt mang lại sự tiện lợi cho người dùng

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần BKAV cho biết thêm: 

Các cơ quan nhà nước nên có quy định về hạn mức giao dịch. Đối với giao dịch nhỏ thì có thể không quá phức tạp, nhưng với các giao dịch lớn, tôi nghĩ chúng ta nên quy định phải có chữ ký số.   


 Sớm hoàn thiện các khung pháp lý cho một số giao dịch điện tử sẽ tránh được rủi ro cho người dùng do rò rỉ thông tin, dữ liệu, cũng như việc xác định rõ ràng quyền thừa kế hay các quyền liên quan khác nếu có tranh chấp đối với tài sản trên môi trường ảo.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...