Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điều hòa đắt khách trong mùa nắng nóng

Thứ 3, 14/07/2020 | 00:00:00
557 lượt xem

Những ngày nắng nóng, oi bức khiến cho nhu cầu sử dụng điều hòa của người dân tăng mạnh. Do đó, kéo theo nghề sửa chữa điện tử, điện lạnh cũng bước vào mùa làm ăn “bận rộn”.

Dịch vụ sửa chữa điện tử, điện lạnh đắt khách vào mùa nắng nóng

Nhu cầu mua sắm máy lạnh, điều hòa tăng cao trong những ngày nắng nóng như hiện nay, nên hầu hết những người thợ, sửa chữa điều hòa như anh Huỳnh ngày nào cũng phải làm việc với công suất gấp 3 – 4 lần so với những tháng đầu năm và phải di chuyển khắp nơi để lắp đặt cho khách.

Anh Tạ Duy Huỳnh, thợ sửa chữa thiết bị điện lạnh

Trong những ngày nắng nóng như thế này thì nhu cầu sử dụng điều hoà rất là cao nên công việc của mình cũng bận rộn suốt ngày. 


Còn với gia đình anh Trần Văn Toan, đã là chiếc điều hòa thứ 3 mà gia đình anh lựa chọn để sử dụng trong mùa nắng nóng này. Vì theo dự báo, mùa hè năm nay nhiệt độ sẽ lên tới mức 39 – 40 độ C. 

Anh Trần Văn Toan, phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình. 

Nếu không dùng điều hoà thì không chịu được trong thời tiết oi bức thế này.


Mùa nắng nóng nên tại các cửa hàng điện lạnh khách hàng có nhu cầu cũng tăng

Thời điểm nắng nóng như hiện tại thì dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điều hòa cũng được các cửa hàng điện máy đặc biệt chú trọng, để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Chị Vũ Thị Hoài Vân, Chủ cửa hàng thiết bị điện lạnh 

Vào mùa hè thời tiết khá nóng bức, mọi người nên lưu ý nhiệt độ trong phòng khoảng 26 – 28 độ C là thích hợp nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe, lại khá tiết kiệm điện khi nhiệt độ không quá thấp và cũng đảm bảo sự vận hành ổn định của điều hòa, tránh phải sửa chữa nhiều trong những ngày nắng nóng như này.


Mùa hè bao giờ cũng là mùa cao điểm của thợ sửa điều hòa vì nhu cầu lắp đặt, sửa chữa điều hòa thường tăng gấp nhiều lần các mùa khác. Do đó, để tránh tình trạng quá tải hay phải mất công chờ đợi thợ sửa chữa, người dân nên chủ động bảo dưỡng điều hòa định kỳ và tại những địa chỉ có uy tín.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...