G7 kêu gọi giãn nợ cho các nước nghèo

Thứ 3, 14/07/2020 | 10:31:54
471 lượt xem

Ngày 13/7, Bộ trưởng Tài chính Nhóm 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) kêu gọi tất cả các nước chủ nợ thực thi đầy đủ thỏa thuận của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về tạm thời giãn nợ cho các nước nghèo và tuân thủ tiêu chuẩn minh bạch dữ liệu nợ.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về khả năng trả nợ của các nước nghèo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Thông báo được Bộ Tài chính Mỹ đưa ra sau cuộc họp trực tuyến của các bộ trưởng tài chính G7 cho biết các nước thành viên G20, trong đó Trung Quốc là chủ nợ chính, cần tham gia đầy đủ và minh bạch Sáng kiến Hoãn nợ của G20 dành cho 73 nước nghèo nhất thế giới trong giai đoạn từ nay đến cuối năm. 

Tại hội nghị trên, các bộ trưởng G7 cũng thảo luận cách ứng phó về kinh tế ở cấp độ quốc gia cũng như quốc tế đối với đại dịch COVID-19 và các chiến lược để nền kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ.

Đến nay, 41 quốc gia đã đệ đơn xin trợ giúp theo Sáng kiến Hoãn nợ của G20 và Câu lạc bộ Paris (nhóm gồm các quốc gia chủ nợ, là những nước giàu có nhất thế giới) đã ký thỏa thuận với 20 quốc gia, trong đó có các nước như Côte d'Ivoire, Ethiopia và Pakistan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...