Sôi động các lớp năng khiếu và trải nghiệm cho trẻ em dịp hè

Thứ 5, 09/07/2020 | 00:00:00
5,017 lượt xem

Thời điểm sau khi kết thúc năm học, nhiều bậc phụ huynh lo lắng tìm cho con các lớp học hè, phần vì sợ con quên kiến thức, kĩ năng, phần vì nỗi lo con ở nhà không có người trông nom. Năm nay, Bộ GD&ĐT quy định thống nhất trong cả nước thời gian khai giảng năm học 2020-2021 là ngày 05/9/2020; quy định không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng, thời gian tập trung học sinh để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới sớm nhất là ngày 01/9/2020.

Rất đông phụ huynh đến đăng kí học năng khiếu hè cho con

Chính vì thế, nhiều phụ huynh hướng con em mình học các lớp năng khiếu mùa hè.

Mỗi dịp hè, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh lại trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh có niềm đam mê, yêu thích thể thao, nghệ thuật. Mỗi ngày đều có rất đông phụ huynh đến đăng kí cho con tham gia các lớp học hè. Ngoài những lớp năng khiếu truyền thống như: âm nhạc, hội hoạ, múa, nhảy, võ thuật, bơi lội.. thì Nhà Văn hoá còn có rất nhiều câu lạc bộ, trung tâm dạy phát triển tư duy, kỹ năng cho trẻ như: lớp học làm MC, luyện viết chữ đẹp, học toán Soroban, toán Usmac… Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc, phòng học khang trang, đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên năng động, nhiệt huyết tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình trong suốt mùa hè. 

Lịch học và tuyển sinh các lớp năng khiếu hè tại NVH Thiếu nhi tỉnh Thái Bình

Chị Nguyễn Thị Minh đến đăng kí cho con lớp học bơi chia sẻ: "Những năm trước tôi thường cho con học thêm trong dịp hè vì sợ con kém bạn kém bè, nhưng xem trên báo đài ép con học nhiều quá cũng không tốt. Con tôi thích học bơi lội, chính vì thế hè năm nay tôi quyết định cho con sinh hoạt hè tại Nhà văn hoá. Tôi được nhiều bậc phụ huynh giới thiệu cho con học môn bơi ở đây, hy vọng sau 15 buổi học thì con sẽ trang bị cho mình thêm kỹ năng mới".

Phiếu đăng ký học bơi mà chị Minh vừa đăng ký cho con traiLớp múa bụng cho các bé gáihay lớp bóng bàn cho các bạn ham thích vận động

Mùa hè năm trước, Hải Long con trai của chị Thu Hiền tham gia lớp học cầu lông đã phát hiện ra năng khiếu của con. Ngay sau khi kết thúc lớp học năng khiếu hè tại Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh, chị cho con theo học tại Trường Năng khiếu TDTT Thái Bình. 

Lớp học cầu lông cho trẻ em tại Trường Năng khiếu TDTT Thái Bình

Chị Thu Hiền, thành phố Thái Bình:

Tôi cho con học năng khiếu theo sở thích và phù hợp với năng lực của con. Việc cho con học những môn năng khiếu thể thao như vậy vừa giúp con rèn luyện sức khoẻ, vừa để con giải toả căng thẳng sau những tháng học các môn văn hoá trên trường.



Cho con em tham gia học các lớp năng khiếu trong dịp hè không chỉ học mà các em còn được giao lưu, học hỏi các kỹ năng, trải nghiệm thông qua các hoạt động sinh hoạt chung. Đây vừa là cơ hội để các em hoạt động vui chơi giải trí sau 9 tháng học trên lớp, vừa có thể phát hiện ra những năng khiếu, tài năng ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho con tham gia các lớp học hè cũng cần dựa trên niềm đam mê, sở thích, sự hứng thú với các môn năng khiếu của con. Phụ huynh không nên chọn lớp năng khiếu cho con theo trào lưu hay ép con phải học để cho con được học tập, hoạt động một cách thoải mái, rèn thêm được nhiều kỹ năng và có kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.

 Hà Tuyết

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...