Nhịp sống sôi động trở lại thành phố Vũ Hán

Thứ 2, 29/06/2020 | 16:45:17
605 lượt xem

Là nơi được cho là khởi phát của đại dịch Covid-19, thành phố Vũ Hán, Trung quốc đã trải qua nhiều tháng phong tỏa. Sau một thời gian dài được ví như “thành phố chết,” Vũ Hán đang vươn mình sống dậy, phục hồi mọi hoạt động kinh tế-văn hóa-xã hội, và lại trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc.

Con phố ẩm thực Jiqing tại Vũ Hán đã lấy lại nhịp sống sôi động của mình trong dịp Lễ hội thuyền rồng kéo dài 3 ngày đang thu hút rất đông khách du lịch nội địa đến với thành phố này.

Từ những bát mỳ cắt đặc sản, tới những chiếc cổ vịt giòn tan… các nhà hàng tại phố Jiqing đang đón rất đông thực khách trong những ngày lễ hội. 


Ông Wang Yongzhong – Đầu bếp nhà hàng mỳ Cailinji, Vũ Hán: Một khi đến với Vũ Hán, các thực khách đều muốn ghé qua phố ẩm thực Jiqing. Những đĩa mỳ nóng hổi mà thực khách mang về không chỉ là một món ăn đơn thuần, mà nó còn tượng trưng cho nền văn hóa Vũ Hán. Ngay khi mở cửa trở lại, doanh thu của cửa hàng chúng tôi đã đạt được 70% so với doanh thu hàng năm.

Sau 160 ngày đóng cửa, du thuyền Zhiyin đã mở cửa trở lại với những màn trình diễn đầy màu sắc, đưa du khách trở về với không khí của thành phố Vũ Hán những năm 1920.


Cô Zhong – Du khách: Hôm nay là lần thứ 3, tôi đến du thuyền Zhiyin. Tôi rất thích trải nghiệm lần này với màn biểu diễn múa và hát của các diễn viên. Tất cả như nói rằng: Vũ Hán đã trở lại!



Không chỉ hấp dẫn du khách với văn hóa ẩm thực hấp dẫn, Vũ Hán còn nổi tiếng với nghệ thuật ca kịch lâu đời. Các rạp hát, thư viện… tại Vũ Hán cũng mở cửa trở lại với một nguyên tắc chung: yêu cầu du khách quét mã QR báo cáo sức khỏe ngay tại lối ra vào.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...