Berlin tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội

Thứ 7, 27/06/2020 | 15:54:11
377 lượt xem

Theo sắc lệnh mới vừa được chính quyền bang Berlin thông qua, kể từ ngày 27/6, các quy định về giãn cách xã hội vốn được áp dụng trong nhiều tuần qua nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19 tại thủ đô nước Đức sẽ tiếp tục được nới lỏng.

Theo sắc lệnh mới, người dân cũng như các hộ gia đình ở Berlin được phép gặp gỡ hoặc tiếp xúc tại khu vực công cộng mà không bị giới hạn số lượng như trước đây. Mọi cửa hàng kinh doanh ở Berlin cũng được phép mở lại, song phải tuân thủ chặt chẽ yêu cầu về vệ sinh cũng như yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang. 

Dù nới lỏng giãn cách xã hội, chính quyền Berlin vẫn tiếp tục duy trì một số biện pháp, như yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng và cấm tổ chức các sự kiện có hơn 1.000 người tham gia đến ngày 31/8. 

Quyết định nới lỏng giãn cách xã hội của chính quyền Berlin được đưa ra trong bối cảnh thủ đô của nước Đức đang trở thành một trong những điểm nóng của dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...