Sôi động thị trường làm mát mùa nắng nóng

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
927 lượt xem

Thời tiết đang trong những ngày nắng nóng khiến cho nhu cầu tìm mua các thiết bị làm mát của người dân tăng mạnh. Thị trường điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát cũng bắt đầu vào mùa bán chạy. Có nhiều mặt hàng sức tiêu thụ tăng từ 20 -30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong những ngày nắng nóng thì nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, làm lạnh của người dân lại tăng cao.

Sản phẩm làm mát phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Trong những ngày nắng nóng thì nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, làm lạnh của người dân lại tăng cao. Theo ghi nhận tại các cửa hàng điện máy trên địa bàn Thành phố Thái Bình nhập về hàng loạt quạt hơi nước, máy điều hòa nhiệt độ đảm bảo nhiều phân khúc giá cho khách hàng tăng thêm sự lựa chọn.Năm nay nắng nóng sớm hơn nên sảm phẩm giải nhiệt có sức mua tốt hơn. Nếu so với cùng kỳ năm trước, trung bình mỗi ngày các cửa hàng bán, sửa chữa và bảo dưỡng từ 25 – 30 bộ điều hòa/ngày, tăng từ 20 – 30%.

Để kích thích khách hàng mua sắm, ngoài việc nhập nhiều sản phẩm, chủng loại đa dạng về kiểu dáng, thì các cửa hàng, hệ thống điện máy, điện lạnh còn có nhiều chương trình khuyến mãi khác. “Khuyến mãi lắp đặt cho khách hàng, vận chuyển lắp đặt miễn phí cho khách và dịch vụ hậu mãi sau này mình bảo trì, bảo dưỡng cho khách là hoàn toàn miễn phí.” – Đó là ý kiến về các dịch vụ của một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh đồ điện lạnh tại Thành phố Thái Bình.

Tuỳ theo phân khúc và cũng tuỳ theo mức độ tiền của người tiêu dùng. Với những phân khúc vừa tiền thì giá giao động từ 4 – 5 triệu, trung bình từ 8 – 9 triệu, cao hơn thì trên trục triệu/ bộ. Với thời tiết nắng nóng kéo dài, dự báo các thiết bị điện lạnh có thể đạt được lượng tiêu thụ mạnh hơn vào thời gian sắp tới.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...