Người dân vẫn chủ quan trong phòng chống đuối nước cho trẻ em

Thứ 5, 18/06/2020 | 00:00:00
1,437 lượt xem

Với thời tiết nóng bức những ngày gần đây lại dấy lên hồi chuông báo động về nạn tắm sông, tắm hồ. Và không khó để gặp những hình ảnh các em nhỏ tắm tại sông Bo, thành phố Thái Bình vào các buổi chiều trong ngày.

Cứ chiều hàng ngày đều rất đông các em nhỏ đi tắm ở sông Bo

Chiều nào cũng vậy, cứ từ 17h hàng ngày, hai bên bờ sông Bo (đoạn sông Trà Lý chảy qua cầu Bo, thành phố Thái Bình) đông nhất là vào thứ 7 và chủ nhật khi các em nhỏ được nghỉ học.

Mặc cho những phương tiện xà lan chở cát chạy qua, dường như những người bơi ở đây cũng không mấy quan tâm.

Em Ninh Văn Hải, xã Vũ Chính, TP Thái Bình 

Con học bơi là do bố con dạy. Con biết bơi rồi nên con ra đây bơi thôi, con không sợ ạ. 


Ông Ninh Văn Hùng - bố của em Ninh Văn Hải 

Cũng muốn cho con vào trung tâm nhưng không có thời gian cho cháu đi, lúc nào rỗi cho ra sông bơi mát mà bố cũng được bơi. Tôi biết là bơi sông rất nguy hiểm nhưng có phao và bố mẹ đi kèm nên cũng đỡ lo.


Theo số liệu mà chúng tôi tìm hiểu được, năm nào tỉnh Thái Bình cũng có người bị đuối nước tử vong, trong đó chủ yếu là trẻ em. Các vụ đuối nước thường xảy ra vào mùa hè, địa điểm là những ao hồ, sông…. Số vụ đuối nước hàng năm trên địa bàn tỉnh Thái Bình từ 20 đến 44 vụ. Đó là những con số lại lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo khi một mùa hè nữa đã đến. 

Sông rộng và sâu, dù có người lớn nhưng nguy cơ tiềm ẩn rất cao

Em Lưu Ngọc Diệp, Quận Đống Đa, TP Hà Nội 

Con ở Hà Nội đi đến bể bơi con thấy nó đông. Những ngày hè nóng bức này, bố mẹ cho con về với ông bà chơi, rồi đưa con ra bơi sông Bo. 



Ông Lưu Đức Việt, TP Thái Bình

Bể bơi nó đắt, đông, người đến bơi đông nên chật chội, mà giá cao. Ra sông tắm mát, thoải mái nhưng vẫn lăn tăn, nếu không có phao, có người để ý thì cũng nguy hiểm.



Mùa hè năm nay dự báo có những đợt nóng năng gay gắt, cả trẻ em và người lớn đều tìm cách giải nhiệt, sau một ngày làm việc, đi học mệt mỏi. Đó là nhu cầu chính đáng,  do đó, điều quan trọng nhất là cần tuyên truyền, giáo dục nâng cao kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích đuối nước cho trẻ em, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...