Pháp tiếp tục nới lỏng phong tỏa

Thứ 2, 15/06/2020 | 15:07:40
464 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo nước này đang đẩy nhanh việc nới lỏng phong tỏa. Theo ông, đây có thể được xem là chiến thắng đầu tiên của Pháp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Macron cho biết toàn bộ nước Pháp, ngoại trừ lãnh thổ hải ngoại Mayotte và Guyana, sẽ thuộc diện an toàn kể từ ngày hôm nay 15/6 và các cửa hàng ăn uống sẽ được phép hoạt động bình thường. 

Người dân Pháp cũng được tự do di chuyển trong châu Âu từ hôm nay, và tới các quốc gia bên ngoài châu Âu, nơi dịch bệnh được kiểm soát, từ 1/7. 

Các trường học, trừ cấp trung học phổ thông, cần chuẩn bị sẵn sàng để mở cửa lại từ ngày 22/6 trong khi vòng bầu cử địa phương lần thứ 2 có thể diễn ra vào ngày 28/6 tới.

Về kinh tế, Tổng thống Macron cho biết chính phủ đã huy động gần 500 tỉ euro dành cho các biện pháp phục hồi nền kinh tế đồng thời bác bỏ khả năng tăng thuế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...