Thái Lan xem xét dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm

Thứ 5, 11/06/2020 | 10:13:53
775 lượt xem

Chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị cho giai đoạn 4 nới lỏng các biện pháp phong tỏa, đó là thử nghiệm dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm. Quyết định được đưa ra sau khi Thái Lan không ghi nhận bất cứ trường hợp nào lây nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng 16 ngày qua.

Thông báo ngày 10/6 cho biết Ủy ban Kiểm soát Covid-19 của Thái Lan đã lên kế hoạch dỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ 23h tới 3h trong 15 ngày để thử nghiệm, nhưng Sắc lệnh Về tình trạng khẩn cấp vẫn tiếp tục có hiệu lực để đề phòng trường hợp chính phủ cần có hành động nhanh chóng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận thêm 4 ca COVID-19 trong số các công dân từ nước ngoài trở về, nâng tổng số các ca nhiễm ở nước này lên 3.125, trong đó có 58 trường hợp tử vong.

Dù trong cộng đồng không ghi nhận ca mắc Covid-19, nhưng số lượng các ca mới trong số các công dân hồi hương nhưng không có triệu chứng đang tăng lên. Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ thị cho các bệnh viện trên toàn quốc xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả các bệnh nhân nhập viện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...