Nguy hiểm của chứng rối loạn lo âu

Thứ 4, 10/06/2020 | 00:00:00
811 lượt xem

Mỗi năm, bệnh viện Tâm thần Thái Bình tiếp nhận khoảng 400 - 500 bệnh nhân mắc rối loạn lo âu điều trị nội trú, chiếm trên 10% số bệnh nhân nhập viện. Số bệnh nhân điều trị ngoại trú là hơn 100 người.

Để tránh bị rối loạn lo âu, mỗi người nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, điều độ

Theo các bác sĩ, biểu hiện lâm sàng của rối loạn lo âu rất khác nhau. Bệnh có thể biểu hiện dưới dạng một cơn lo âu kịch phát mà không có dấu hiệu báo trước, nhưng cũng có thể xuất hiện từ từ, khiến người bệnh căng thẳng, lo lắng, sợ hãi về một tình huống hoặc vấn đề mà hầu hết là không nghiêm trọng với người bình thường. Không chỉ có triệu chứng của cảm xúc, mà khi bị rối loạn lo âu, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng, làm cho người bệnh nhầm với những bệnh lý khác và thường đi khám ở những chuyên khoa như tim mạch, hô hấp,... mà ít đến chuyên khoa tâm thần.

Để tránh bị rối loạn lo âu, mỗi người nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, điều độ. Đặc biệt, không nên tùy tiện sử dụng thuốc an thần khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ vì có thể làm bệnh thêm trầm trọng.  

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...