Moskva tăng cường ứng phó dịch COVID-19

Thứ 3, 03/03/2020 | 17:32:22
238 lượt xem

Ngày 2/3, thủ đô Moskva của Nga thông báo tiến hành hàng loạt biện pháp ứng phó với tình hình lây lan dịch Covid-19, sau khi chính thức xác nhận có trường hợp đầu tiên là công dân thành phố này nhiễm bệnh khi trở về từ Italy.

Thị trưởng thành phố Moskva Sergey Sobyanin cho biết tình trạng của người bệnh không nghiêm trọng, đang được điều trị tại bệnh viện truyền nhiễm và được hỗ trợ mọi điều kiện chữa trị cần thiết.

Ngoài ra, Thị trưởng Sobyanin thông báo chính quyền Moskva đang triển khai hàng loạt biện pháp ứng phó với tình hình, bao gồm áp dụng các biện pháp kỹ thuật đặc biệt để giám sát chế độ cách ly, thực hiện tuần tra hàng ngày đối với những nơi đông người và nơi cư trú của công dân Trung Quốc.

Lãnh đạo thành phố Moskva yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp hạn chế, cũng như các biện pháp phòng ngừa được áp dụng theo khuyến cáo của các bác sĩ, đồng thời chính quyền đã lên kế hoạch ứng phó với các diễn biến mới của dịch bệnh covid-19.

Như vậy, Thủ đô Moskva đã xác nhận có công dân đầu tiên của mình bị nhiễm virus corona. Điểm đáng chú ý là công dân này bị lây nhiễm từ một nước châu Âu, chứ không phải châu Á. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng chính quyền thành phố Moskva sẽ tăng cường triển khai các biện pháp ngăn ngừa lây lan bệnh dịch trong thời gian tới, nhất là tại các sân bay, nhà ga quốc tế, nơi có các chuyến bay hướng từ châu Âu cũng như châu Á đến thủ đô Moskva.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...