Cần tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm phòng chống Covid 19

Thứ 7, 29/02/2020 | 17:17:05
951 lượt xem

Theo Bộ Y tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ( ATVSTP) là một trong những cách giảm nguy cơ mắc Covid 19. Thế nhưng, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay vẫn khiến nhiều người dân lo ngại.

Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc đảm bảo ATVSTP để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2. Gồm: Chọn thực phẩm an toàn; Nấu chín kỹ thức ăn; Ăn ngay khi thức ăn vừa được nấu chín; Bảo quản cẩn thận thực phẩm đã nấu chín; Đun kỹ lại thực phẩm trước khi ăn; Không để lẫn thực phẩm sống và thực phẩm chín; Luôn giữ tay sạch sẽ khi chế biến thực phẩm; Giữ bề mặt chế biến luôn khô ráo, sạch sẽ; Bảo vệ thực phẩm khỏi sự xâm nhập của các loài côn trùng,loài gặm nhấm và các động vật khác; Sử dụng nguồn nước sạch.    

Thế nhưng, ngay tại những điểm bán thức ăn sẵn gần cổng các bệnh viện ở thành phố Thái Bình, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn nhức nhối. Người bán không sử dụng găng tay khi chế biến. Hoặc nếu có, hầu như là 1 đôi dùng vào mọi việc từ bốc đồ ăn, đến trả tiền thừa cho khách. Thức ăn bày ngoài môi trường nhiều bụi bặm mà không che đậy.

Người dân thành phố Thái Bình: Tôi thấy ăn ngoài hàng rất không đảm bảo ATVSTP nhưng cũng không còn cách nào khác nên nhiều khi vẫn phải ăn. Khu vực chế biến cáu bẩn, mất vệ sinh.      




 Một người dân Thành phố Thái Bình: Tôi cũng chưa biết những nguyên tắc đảm bảo ATVSTP mà Bộ Y tế đưa ra như thế nào.   

Vệ sinh an toàn thực phẩm trước cổng bệnh viện luôn là vấn đề được xã hội quan tâm bởi sự ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của cả bệnh nhân và người nhà, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh có thể bùng phát chỉ từ những sơ xuất rất nhỏ như hiện nay. 

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ càng về nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm để đưa ra những lựa chọn sáng suốt bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, cũng cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...