Dùng túi bóng bọc ghế tránh lây Covid-19

Thứ 6, 28/02/2020 | 10:24:53
348 lượt xem

Hãng taxi công nghệ cũng là nền tảng đi chung xe lớn nhất Trung Quốc, Didi Chuxing đang lên kế hoạch chi 14,3 triệu USD cho biện pháp “ngăn cách ghế ngồi” nhằm giảm sự lây lan của Covid-19.

Cô Wang Xiurong là một lái xe chở khách ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Chiếc xe kiếm cơm của cô giờ đây có một bộ phận bảo vệ rất đặc biệt – đó là một tấm nhựa ngăn cách cô với hành khách. Cô Wang đã lắp tấm nhựa này vào tuần trước theo chỉ dẫn của công ty Didi Chuxing. 



Cô Wang Xiurong – Tài xế: “Thường thì chúng tôi sẽ đề nghị hành khách ngồi ở phía sau và giữa cho xe thông thoáng. Lúc đầu, mọi người đã từ chối lắp đặt tấm nhựa bảo vệ, nhưng sau đó mọi người thấy cần thiết và cảm thấy ổn hơn nếu lắp tấm bảo vệ”


Với hướng dẫn từ các chuyên gia y tế, Didi Chuxing ban đầu triển khai tại một số thành phố như Thâm Quyến, Thái Nguyên, Vũ Hán. Tài xế được chọn bọc lớp bảo vệ tại một số vị trí nhất định hoặc tại ghế lái dựa theo hướng dẫn được phát.


Cô Zhang Xiaoyan - Giám đốc dịch vụ tài xế của Didi Chuxing: “Chúng tôi đã sử dụng "băng dính kỳ diệu" là một loại keo dán dùng cho khung xe, sau đó chúng tôi sẽ đặt tấm nhựa dưới các tấm thảm dán lại. Đó là lý do tại sao toàn bộ trong xe được bảo vệ.”



Mỗi ngày từ 100 - 200 tấm nhựa được lắp đặt hoàn toàn miễn phí cho các tài xế chở khách ở Bắc Kinh. Công ty này cũng cũng cho biết họ cũng cung cấp găng tay nhựa, khẩu trang và các thiết bị bảo vệ khác cho lái xe.



Cô Zhang Xiaoyan - Giám đốc dịch vụ tài xế của Didi Chuxing: “Chúng tôi đã có nhiều cuộc thảo luận với các bác sĩ và chuyên gia trong Bệnh viện và cho rằng nếu lắp các tấm bảo vệ sẽ giúp cải thiện việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.”


Trong khi dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát, cô Wang vẫn lái chiếc Toyota màu trắng của mình suốt 8 - 10 giờ mỗi ngày và 4 tiếng lại khử trùng xe 1 lần.

Ngoài biện pháp kể trên, Didi Chuxing còn thiết lập các trạm khử trùng xe, theo dõi thân nhiệt tài xế, phân phát khẩu trang miễn phí tại hơn 148 thành phố trong nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...