Khan hiếm khẩu trang tại Mỹ do COVID-19

Thứ 6, 28/02/2020 | 14:51:15
274 lượt xem

Trong bối cảnh Mỹ cũng đang đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, nhu cầu tiêu thụ khẩu trang đã tăng mạnh, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng và giá tăng cao trong những tuần gần đây.

Theo Bộ Y tế và Nhân sinh Mỹ, nước này cần tăng khả năng sản xuất khẩu trang y tế. Hiện Mỹ đang có khoảng 30 triệu khẩu trang N95, song nhu cầu thực tế là 300 triệu chiếc. 

Trước đó, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Mỹ mới đây cảnh báo đợt bùng phát dịch bệnh do virus Sars-CoV-2 tại Mỹ là điều không thể tránh khỏi, và vấn đề chỉ là khi nào dịch bệnh sẽ lây lan nhanh cũng như mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh lớn đến đâu.  Theo số liệu thống kê từ CDC, Mỹ hiện đang ghi nhận 60 ca nhiễm bệnh, trong đó bao gồm 45 trường hợp là những người trở về từ Vũ Hán hoặc từ du thuyền Diamond Princess.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...