Những bữa ăn nóng hổi đưa trẻ em đến trường

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:13:16
462 lượt xem

Tại Kenya, hàng ngàn trẻ em đã phải bỏ học để kiếm việc làm nuôi bản thân, gia đình và sẽ mãi chìm trong vòng luẩn quẩn của đói nghèo. Một dự án đang được triển khai giúp mang tới những bữa ăn nóng hổi, kéo các em trở lại trường học với mong muốn giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Trong căn bếp này, các đầu bếp đang bận rộn chuẩn bị những bữa ăn cho hàng ngàn học sinh trên khắp thủ đô Nairobi, Kenya với nguyên tắc luôn đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon. Mỗi bữa ăn hỗ trợ một phần nhờ chương trình bữa ăn học đường mang tên Food For Education nhằm giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng cũng như cải thiện tình trạng bỏ học.



Cô Wawira Njiru, người sáng lập dự án Food For Education: Hàng triệu trẻ em châu Phi phải đi học mà không có một bữa ăn. Chúng phải quyết định đi học hay đi tìm thức ăn. Chúng tôi cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho các em một bữa ăn nóng hổi và đủ chất ngay tại trường học.


Giờ ăn trưa đã tới, đây là khoảng thời gian luôn được chờ đợi nhất trong ngày. Học sinh được đeo trên tay một chiếc vòng đặc biệt, các thầy cô giáo sẽ xác nhận việc các em đến trường bằng cách gõ vào chiếc vòng này, đồng nghĩa với việc phụ huynh sẽ thanh toán một phần bữa ăn.


Em Nancy Njeri, học sinh tiểu học: Dự án này đã mang lại rất nhiều điều tuyệt vời cho chúng em, đó chính là những bữa ăn nóng và đủ chất dinh dưỡng. Trước đây chúng em chỉ có thực phẩm đông lạnh.



Tại Kenya, tình trạng trẻ phải bỏ học đi lao động diễn ra phổ biến. Các em không chỉ phải lo cho mình mà còn phải gánh vác cho cuộc sống của cả gia đình. Không có kiến thức, đồng nghĩa với cuộc sống sẽ mãi chìm trong đói nghèo, một cái vòng luẩn quẩn.



Ông Titus Maithia, Hiệu trưởng Trường tiểu học Gatong'ora: Hiệu quả của dự án này thực sự rõ rệt, các em giờ đây đã đi học đều hơn, hiệu suất học tập cũng đã được cải thiện.


Việc duy trì bữa ăn trưa đủ chất không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đại diện Food For Education cho biết sẽ sử dụng dịch vụ hậu cần thông minh cũng như hợp tác với nông dân địa phương để đảm bảo nguồn cung thực phẩm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...