Chủ động phòng bệnh cho khách đi xe

Thứ 6, 14/02/2020 | 16:57:13
653 lượt xem

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona hay còn gọi là Covid-19 đang khiến nhiều người dân lo ngại, không muốn đi xa, hủy bỏ những chuyến đi du lịch. Điều này khiến ngành vận tải chịu ảnh hưởng nặng nề. Để góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh nếu có, một số doanh nghiệp vận tải đã chủ động trang bị khẩu trang, nước sát trùng cho khách trước khi lên xe.

Bến xe khách trung tâm Thái Bình những ngày này khá vắng khách, khu đậu xe của Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải đang dồn ứ lại hàng chục chiếc xe. Chị Phạm Thị Liên có việc phải di chuyển tuyến Thái Bình – Đà Nẵng, khác với mọi khi, vừa bước lên xe chị được nhà xe phát khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn. 

Chị Phạm Thị Liên, hành khách: Tôi đã nghe thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng nên cũng hiểu phần nào sự nguy hiểm của dịch bệnh. Tôi thấy nhà xe làm như thế này là rất tốt để bảo vệ sức khỏe cho hành khách.


Anh Mai Phước Thọ, hành khách: Bình thường tôi không đeo khẩu trang đâu, không quen, song lần này nhà xe không những phát mà còn hướng dẫn cho tôi. Đeo vào không chỉ giữ sức khỏe cho bản thân mà còn cho cả cộng đồng nữa.


Không chỉ phát khẩu trang và cho khách rửa tay bằng nước sát khuẩn, một số nhà xe như nhà xe Hoàng Hải còn thường xuyên nhắc nhở khách phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Những việc làm này không chỉ góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh mà còn giúp hành khách tin tưởng, yên tâm hơn khi có việc phải di chuyển bằng xe khách.


Anh Trần Văn Nhuyễn, Lái xe: Chúng tôi quan sát yêu cầu hành khách đeo khẩu trang 100%, cũng có người bỏ ra vì thấy khó chịu song chúng tôi yêu cầu đeo vào.


Ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải: Chúng tôi quán triệt đến toàn thể các đầu xe phải thực hiện nghiêm quy định của công ty, đồng thời trang bị đầy đủ những vật dụng tối thiểu như khẩu trang, nước sát khuẩn.


Trước những diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, một số nhà xe đã chủ động trang bị cho hành khách các vật dụng bảo hộ cần thiết để đề phòng lây lan dịch bệnh. Song bên cạnh đó mỗi hành khách cần tự ý thức được việc đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng bằng cách tuân thủ các hướng dẫn chỉ dẫn cũng như yêu cầu của các đơn vị vận tải./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...