Người dân vẫn chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 14/02/2020 | 14:59:52
527 lượt xem

Đeo khẩu trang giúp phòng chống ô nhiễm môi trường, phòng bệnh hô hấp và nhiều bệnh khác nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát như hiện nay. Bộ Y tế cũng khuyến cáo, người dân nên đeo khẩu trang để bảo vệ mình và tránh lây lan virus corona. Tuy vậy, nhiều người dân vẫn chủ quan, không đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người.

Khi được hỏi về việc đã nắm được các biện pháp cơ bản để phòng chống lây nhiễm Corona, 1 số người dân cho biết:


Chị Tô Thị Dung - thành phố Thái Bình: Loa đài cũng tuyên truyền bà con phải đeo khẩu trang, không tụ tập chỗ đông người. Phường xã cũng hướng dẫn bà con đến nơi đến chốn hết.


Chị Đặng Thị Liên - thành phố Thái Bình: Thấy bảo cần đeo khẩu trang vùng dịch thôi mà mình có bị bệnh đâu mà cần đeo.





Giữa thời tiết ẩm nồm, xe cộ đi lại cuốn theo bụi bẩn, người bán người mua vẫn ngang nhiên trao đổi mặt đối mặt mà không hề có một biện pháp nào để bảo vệ sức khỏe. Để giải thích cho việc biết nhưng không làm, mỗi người đều đưa ra một lí do riêng.

Chị Phạm Thị Luyến - thành phố Thái Bình: Ở phường mình đi mua khẩu trang không có, khó mua lắm. Mình đeo khẩu trang khách họ mua họ không thích.




Chị Tô Thị Dung, tiểu thương: Các cô bán hàng thì đeo khẩu trang nó buồn cười lắm, mà khách họ thấy mình đeo khẩu trang có khi họ không vào ấy, nó bất tiện.


Đeo khẩu trang không phải là biện pháp chống được hoàn toàn 100% sự lây lan dịch bệnh. Thế nhưng người dân cần có ý thức đeo khẩu trang để phòng chống sớm được tình trạng lây nhiễm virus và các bệnh hô hấp. Bên cạnh đó, cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ và có chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ để tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu tối đa lây nhiễm virus Corona. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...