Khoanh vùng, dập dịch, không để Covid – 19 lan rộng

Thứ 5, 13/02/2020 | 15:22:59
248 lượt xem

Phải khoang vùng dập dịch và không để dịch bệnh Covid - 19 bùng phát và lan ra các địa phương. Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Việt Nam ghi nhận 15 trường hợp dương tính với Covid 19, 97 trường hợp nghi ngờ và hơn 600 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi sức khỏe. Riêng tại Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 trường hợp và đã có ca lây nhiễm cộng đồng. 

Bộ Y tế đã cử  đội đáp ứng nhanh xuống tăng cường hướng sàng lọc, khám và điều trị; Viện vệ sinh dịch tễ trung ương  cắm chốt tại khu ổ dịch, hướng dẫn, kiểm tra giám sát tuyến xã. Các chuyên gia cũng cho biết, đây là thời điểm vàng trong phòng chống dịch bệnh, vì vậy cần kiểm soát và cách ly tốt nếu không sẽ lây lan rất nhanh ra cộng đồng. 

Rút kinh nghiệm từ bài học của dịch sởi năm 2013 - 2014, Bộ Y tế đã tập trung tập huấn cho cán bộ y tế huyện, xã tại vùng dịch về điều trị và dự phòng với phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Việc điều trị đã được triển khai ngay tại tuyến huyện.

Liên quan đến việc sử dụng khẩu trang y tế, phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu:  Bộ Y tế sẽ mua hết và trực tiếp phân phối cho các bệnh viện, nhà thuốc và kèm theo hướng dẫn sử dụng. Tránh tình trạng người dân đổ dồn đi mua để tích trữ và sử dụng khi không cần thiết. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục phải đưa ra hướng dẫn cụ thể về vệ sinh trường học và làm sao các gia đình yên tâm khi con đến trường.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...