Sử dụng dịch vụ điện online tránh dịch bệnh

Thứ 4, 12/02/2020 | 19:19:52
233 lượt xem

Trong bối cảnh hiện nay khi ngành Y tế khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN cũng khuyến khích các khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về các dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến.

Những ngày này, số lượng khách hàng đến giao dịch tại các phòng giao dịch khách hàng của ngành điện lực đã giảm hẳn. Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, khi dịch nCoV đang diễn biến phức tạp, khó lường thì người dân có thể hoàn toàn chọn phương thức giao dịch online.

Soi và đo thân nhiệt khách hàng khi đến giao dịch

Chị Lê Thị Thường – Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Từ trước đến nay là tôi trả tiền qua tài khoản, hôm nay đến đây thấy phòng giao dịch rất vắng, chắc do có dịch. Trong lúc đang có dịch này thì tất cả mọi hình thức online chuyển nhượng ký hợp đồng thì tôi thấy rất là tốt”.

Còn chị Nguyễn Thanh Thủy – Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội thì lại cho rằng: “Tôi đến đây cũng chỉ có 2, 3 khách hàng, không phải chờ lâu, thực hiện cũng chỉ trong mười phút thôi”.

Khách hàng thực hiện rửa tay tay các điểm giao dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu của Tập đoàn là không có công nhân viên chức lao động mắc dịch bệnh để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam: “Tại các phòng giao dịch khách hàng thì chúng tôi đều đặt các bàn hướng dẫn, có tuyên truyền trên bảng điện tử, cấp phát khẩu trang miễn phí tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay với sự khuyến cáo của Bộ Y Tế thì các khách hàng cũng nên tăng cường sử dụng giao dịch cấp độ 4, hoặc đăng ký trên cổng dịch vụ công Quốc gia”


Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, các Công ty Điện lực tỉnh/ thành phố, các Điện lực trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế, kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...