Khuyến cáo các tỉnh hạn chế đưa hàng lên biên giới

Thứ 3, 11/02/2020 | 16:55:09
205 lượt xem

Theo Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã quyết định kéo dài thời gian đóng cửa các chợ biên giới và tiếp tục tạm dừng trao đổi hàng hóa cư dân biên giới tới cuối tháng 2/2020. Theo đó, đơn vị này khuyến nghị doanh nghiệp và người dân nên điều tiết sản lượng, hạn chế đưa hàng lên biên giới trừ trường hợp xuất khẩu chính ngạch.

Theo Bộ Công thương, hiện chính quyền tỉnh Vân Nam chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều khả năng tỉnh này cũng sẽ đưa ra quyết định tương tự.

Tuy nhiên, quyết định của 2 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam chỉ ảnh hưởng tới hàng hóa đưa lên biên giới để xuất khẩu theo hình thức trao đổi cư dân. Các lô nông sản xuất khẩu theo đường chính ngạch, kể cả thanh long, vẫn được làm thủ tục thông quan bình thường dù tiến độ có phần chậm hơn. 

Trước tình hình này, Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp và người dân có biện pháp để điều tiết sản lượng, ít nhất là không sử dụng các biện pháp để gia tăng sản lượng vào thời điểm này. Với những diện tích chưa gieo trồng, kiến nghị xem xét chuyển sang các loại nông sản khác dễ tiêu thụ hơn như khuyến nghị của  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...