Chủ động trong công tác phòng chống dịch tại chợ Quỳnh Côi

Thứ 5, 06/02/2020 | 15:55:30
690 lượt xem

100% hộ tiểu thương được trang bị kiến thức và đeo khẩu trang phòng dịch. Đó là kết quả công tác vận động tuyên truyền về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới tại chợ Quỳnh Côi.

Với gần 500 hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán, hàng ngày chợ Quỳnh Côi có hàng ngàn người qua lại giao thương. Nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao. Do vậy việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân tại chợ là được ban quản lý đặt lên hàng đầu.

Bà Đỗ Thị Nga - Tiểu thương Chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi được Ban quản lý chợ tuyên truyền, được phát khẩu trang nên bản thân ai cũng ý thức được là phải tự vệ sinh và thực hiện phòng dịch cho bản thân.



Không chỉ tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức cho các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Ban quản lý chợ Quỳnh Côi còn đến từng quầy hàng, kiot để phát khẩu trang miễn phí, đồng thời liên tục nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch.

Bà Nguyễn Thị Liễu - Trưởng Ban quản lý chợ Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: Mặc dù lượng khẩu trang phát miễn phí không nhiều, nhưng Ban quản lý chợ coi đây là việc cần làm để nâng cao nhận thức cho người dân.


Bên cạnh đó, Ban quản lý chợ Quỳnh Côi cũng khuyến cáo các tiểu thương khi có biểu hiện của bệnh dịch phải báo với Ban quản lý chợ và dừng ngay các hoạt động kinh doanh, đồng thời chủ động thăm khám để có biện pháp xử lý kịp thời.Ngoài việc phát khẩu trang Ban quản lý chợ đã phun thuốc tiêu độc khử trùng,đồng thời cập nhật dịch bệnh trên hệ thống loa nội bộ để người dân phòng ngừa.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...