Phòng chống dịch do virus Corona tại các chợ

Thứ 5, 06/02/2020 | 15:11:20
334 lượt xem

Đại dịch Corona hiện đang có những diễn biến phức tạp, truyền nhiễm cấp tính và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu hay vacxin phòng bệnh. Tại Thái Bình, hiện nay những nơi đông người đặc biệt là khu vực các chợ, người dân cơ bản đã có ý thức về việc phòng chống lây lan loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Virus nCoV thuộc chủng virus Corona có khả năng lây lan từ người sang người chỉ trong vòng 15 phút theo cấp số nhân qua đường hô hấp, thậm chí chỉ là bắt tay hay chạm tay. Những nơi tập trung đông người như chợ có khả năng lây nhiễm rất cao. 

Chị Hà Thị Thuỷ - tiểu thương tại chợ Đề Thám: Dịch bệnh do virus nCoV này rất nguy hiểm, lại lây lan qua đường hô hấp nên chúng tôi bán hàng ở chợ là phải theo khẩu trang cẩn thận.

Chị Phạm Thu Hà - tiểu thương tại chợ Đề Thám: Ở chợ thì vừa đông người, lại vừa bán nhiều đồ tươi sống, rất dễ lây lan dịch virus nCoV nên tôi lúc nào cũng phải đeo khẩu trang cẩn thận.


Anh Nguyễn Trọng Hương - người dân thành phố Thái Bình: Khi biết thông tin về dịch nCoV, tôi và gia đình rất là lo lắng, bởi vậy chúng tôi đã tìm hiểu kĩ các biện pháp để có thể phòng tránh. Cơ bản nhất là đi chợ đi ra nơi đông người thì phải đeo khẩu trang lại.



Phần đông người dân đã có ý thức về các biện pháp phòng tránh bệnh, đeo khẩu trang khi ra đường và ở những nơi đông người. Việc đeo khẩu trang khi đi chợ hiện tại không chỉ để chống bụi bẩn mà đó là biện pháp cần thiết để phòng chống lây nhiễm chéo virus nCoV.

Để phòng chống sự lây lan dịch bệnh nguy hiểm này, bên cạnh việc nắm chắc các biện pháp phòng tránh lây truyền thì mỗi cá nhân cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn chín uống sôi, bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho hệ miễn dịch phòng chống vi khuẩn, virus.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...