Hàn Quốc phạt nặng hành vi đầu cơ, tăng giá khẩu trang

Thứ 4, 05/02/2020 | 14:45:19
379 lượt xem

Hàn Quốc sẽ áp đặt những biện pháp phạt nặng hơn đối với những hành vi đầu cơ, tích trữ khẩu trang để đấy giá mặt hàng này. Thông báo trên mới được Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đưa ra ngày 4/2, trong bối cảnh nhu cầu với mặt hàng khẩu trang gia tăng đột biến do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Thông báo nêu rõ, người thực hiện hành vi tích trữ nhằm đầu cơ khẩu trang sẽ phải đối mặt với án tù tối đa hai năm hoặc bị phạt tối đa 50 triệu won, tức hơn 42.000 USD. Quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 5/2.

Trước đó, Bộ Tài chính Hàn Quốc khẳng định không thể để diễn ra tình trạng thiếu hụt khẩu trang tại Hàn Quốc do các hoạt động kinh doanh không công bằng, như tích trữ để đầu cơ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực để ngăn chặn tình trạng thao túng thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng khẩu trang. 

Hiện nhu cầu mua khẩu trang đã vượt quá nguồn cung, trong khi mối lo ngại về sự lây lan của virus ngày càng tăng. Hàn Quốc ngày 4/2 đã xác nhận trường hợp thứ 16 nhiễm virus corona chủng mới tại nước này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...