Thư viện 24/7 khuyến khích văn hóa đọc ở Australia

Thứ 4, 05/02/2020 | 14:45:55
581 lượt xem

Với mong muốn khuyến khích thói quen đọc sách trong cộng đồng, một thư viện tại bang Victoria của Australia mới đây đã bắt đầu phục vụ 24/7, tức người đọc sách có thể sử dụng thư viện vào mọi thời điểm trong ngày và tất cả các ngày trong tuần.

Foster là thư viện cộng đồng 24/7 đầu tiên ở bang Victoria phục vụ cộng đồng dân cư khoảng hơn 1.000 người ở thị trấn Foster. Thư viện thực sự mang đến sự tiện lợi cho những người đam mê đọc sách khi mà trước đây chỉ mở cửa giờ hành chính.



Ông Ken Roche – Người dân: “Trước đây, thư viện thường đóng cửa vào thứ 4, thật bất tiện khi tôi muốn đọc sách vào hôm đó, giờ thì khác rồi”.


Nhờ mở cửa 24/7, thư viện cũng tạo cơ hội cho các gia đình đưa trẻ em đến vui chơi, tìm hiểu sách vào các ngày cuối tuần qua đó khuyến khích văn hóa đọc trong lớp trẻ.


Cô Lisa Cowgill – Người dân: “Chúng tôi rất vui khi đến thư viện. Tôi có thể khuyến khích con gái tôi đọc sách và dạy con tầm quan trọng của việc đọc sách”.


Thư viện cũng được ngân sách hỗ trợ  hơn 62.000 USD cài đặt công nghệ cần thiết để truy cập 24/7. Theo đó, hội viên có thể tự làm thủ tục mượn sách dưới sự giám sát của hệ thống camera. 

Bên cạnh việc cho mượn sách, băng đĩa, thư viện còn cung cấp các khóa đào tạo miễn phí. 



Bà Leanne Williams - Giám đốc Thư viện: "Ngoài việc khuyến khích đọc sách, thư viện còn có các chương trình đào tạo miễn phí như kĩ năng sử dụng máy tính, tìm kiếm các thông tin trên mạng hay khai thác các tài liệu điện tử trong cộng đồng". 



Thư viện Foster đã khẳng định được chỗ đứng của mình khi trở thành nơi gặp gỡ của các bà mẹ, trẻ em, thanh niên và người lớn tuổi nhằm cổ vũ cho một nền "văn hóa đọc" đang ngày càng phát triển tại Australia.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...