Giá cả ổn định sau kỳ nghỉ lễ tại Hàn Quốc

Thứ 2, 03/02/2020 | 12:24:14
214 lượt xem

Cứ mỗi dịp trước và sau Tết là nỗi lo về giá thực phẩm và hàng hóa lại tăng cao. Nhất là dịch vụ ăn uống, giá tăng gấp đôi ba lần. Thế nhưng tại Hàn Quốc, khảo sát cho thấy giá cả các mặt hàng thiết yếu vẫn giữ ở mức ổn định, thậm chí một số còn giảm so với trước kỳ nghỉ lễ.

Thời điểm kết thúc đợt nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc biệt là thực phẩm tươi sống đối với người Hàn Quốc tăng đột biến. Thế nhưng khảo sát các chợ tại và siêu thị tại thủ đô Seoul, nhìn chung chi phí cho các mặt hàng này vẫn ổn định so với thời điểm trước kỳ nghỉ.



Cô Park Mi Ae, người dân thủ đô Seoul, Hàn Quốc: Trứng, đậu phụ là những mặt hàng mà người dân tiêu thụ nhiều, chúng tôi lo giá cả sẽ tăng nên chủ động dự trữ.


Nghiên cứu được thực hiện tại 18 chợ truyền thống và 27 cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước cho thấy chi phí trung bình cho các loại thực phẩm cơ bản thậm chí đã giảm 1%. Các chuyên gia đều nhận định nguyên nhân của thực trạng này một phần là do các đơn vị sản xuất cũng đã chủ động tạo nguồn cung.


Giáo sư  Shin Se Don, Đại học Sookmyung, Hàn Quốc: Các loại hoa quả như táo, lê và đào những năm trước đều tăng giá do thiếu nguồn cung. Nhưng năm nay lại hoàn toàn ngược lại khi thị trường ổn định hơn.



Tuy nhiên đối với người tiêu dùng, những người trực tiếp mua sắm các sản phẩm này, họ cho biết không dễ để nhận thấy sự khác biệt.



Bà Shin Min Ja, người dân thủ đô Seoul, Hàn Quốc: Gia đình chúng tôi có nhiều thành viên, hàng hóa chỉ cần thay đổi một chút cũng ảnh hưởng tới kế hoạch mua sắm.


Thời điểm hiện tại virus corona đang hoành hành tại nhiều quốc gia trong đó có Hàn Quốc, điều này đang làm dấy lên nguy cơ hoạt động sản xuất bị gián đoạn. Các chuyên gia hi vọng chính phủ sẽ chủ động đưa ra những biện pháp ứng phó để đảm bảo ổn định thị trường, tránh gây những tác động xấu tới sinh hoạt của người dân.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...