Người châu Âu tại Anh buồn vì Brexit

Thứ 7, 01/02/2020 | 15:10:57
220 lượt xem

6 giờ sáng nay theo giờ Hà Nội, nước Anh đã chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu, mang đến một kết thúc rõ ràng cho “cuộc ly hôn” căng thẳng kéo dài nhiều năm. Tuy nhiên, đối với nhiều người dân châu Âu đang sinh sống tại Luân Đôn, đây lại là một “ngày buồn”.

Tại khu South Kensington của London, nơi tập trung nhiều người Pháp sinh sống, nhiều người đã hồi tưởng lại lịch sử gắn kết lâu dài giữa hai nước và bày tỏ cảm xúc của mình.


Anh asha Moutasher – Nhân viên ngân hàng người Pháp: Từ quan điểm của một công dân Pháp, tôi cảm thấy nước Anh đang thu mình lại thay vì mở cửa với thế giới. Tôi thực lòng thấy hơi buồn trong ngày hôm nay.


Nadia Mekki – Y tá người Pháp: Cá nhân tôi thấy đây là chuyện đáng buồn vì Anh và Pháp vốn là hai nước có nhiều lịch sử cùng nhau. Nhưng ai cũng có cách nhìn của mình và tôi hiểu nước Anh có lý do để muốn rời EU.




Nước Anh đã rời khỏi EU vào 23h đêm 31/1 theo giờ địa phương, chính thức đặt dấu chấm hết cho 47 năm là một thành viên của liên minh thương mại lớn nhất thế giới.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...